'Quái xế' tụ tập đua xe kinh hoàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
13/09/2019 20:18 GMT+7

Hàng trăm "quái xế" niên tụ tập trên đường Hội Bài - Tóc Tiên cổ vũ, đua xe trái phép đã bị lực lượng công an ngăn chặn, tạm giữ 2 “xế độ”.

Chiều 13.9, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản xử lý một thiếu niên điều khiển xe máy đã thay đổi kết cấu, có hành vi đua xe, lạng lách trên đường Hội Bài - Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) vào rạng sáng cùng ngày.

Cận cảnh "xế độ" đôn zên, xoáy nòng làm khổ dân Bà Rịa - Vũng Tàu

“Chúng tôi đã mời mẹ ruột của thiếu niên này lên chứng kiến việc lập biên bản, yêu cầu người vi phạm viết tường trình lại vụ việc tụ tập đua xe”, trung tá Trần Quốc Phong, quyền đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay.

Trung tá Trần Quốc Phong bên hai "xế độ" bị tạm giữ

Ảnh: Nguyễn Long

"Quái xế" khắp nơi tụ tập đua kinh hoàng

Trung tá Trần Quốc Phong cho biết, khuya 12.9 đã nhận thông tin từ người dân báo có hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, nên báo cáo chỉ huy và phối hợp cùng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát hình sự triển khai các biện pháp ngăn chặn.

Theo đó, từ 23 giờ 20 ngày 12.9, hàng trăm "quái xế" khắp nơi hướng từ quốc lộ 51 và huyện Châu Đức tụ tập về trước một cây xăng trên đường Hội Bài - Tóc Tiên cổ vũ đua xe.

Hơn 10 phút sau, có hơn 10 thanh niên khoảng từ 17 - 22 tuổi chạy trên các “xế độ” đã được thay đổi kết cấu hình dạng, đôn zên, nẹt pô inh ỏi đứng giữa làn đường Hội Bài - Tóc Tiên rồi đua tốc độ.

Từng cặp hoặc 3, 4 xe cùng đua một đoạn đường dài khoảng 300 - 400 mét, thì quay lại vị trí xuất phát để đua vòng mới.

Tiếng pô xe đinh tai nhức óc cứ gầm vang liên tục không dừng. Những màn biểu diễn bốc đầu xe và tốc độ cứ thế tiếp nối từng lượt đua.

0 giờ 5 ngày 13.9, gần 20 cán bộ CSGT, Cảnh sát cơ động được hóa trang thường phục cùng các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện.

Thoáng thấy nhóm người lạ đến, hàng trăm người đang theo dõi, cổ vũ đua xe cùng các tay đua nhanh chóng bỏ chạy.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã truy đuổi nhóm “quái xế” ra ngã ba quốc lộ 51, P.Tân Hòa (TX.Phú Mỹ) và bắt được 2 xe máy hiệu Exciter đã thay đổi thiết kế, kết cấu xe. Cả hai xe đều không có biển số.

"Xế độ" do Trường điều khiển

Ảnh: Nguyễn Long

Chiếc Exciter này đã được thay đổi hoàn toàn hình dạng bên ngoài

Ảnh: Nguyễn Long

Lên mạng xã hội... rủ đua xe

Khiếp đảm cảnh "quái xế" đua xe, nẹt pô chát chúa ở Ngã ba Long Sơn - Video tư liệu

Một trong hai người điều khiển hai “xế độ” này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ là Nguyễn Quốc Trường (17 tuổi, ngụ P.Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ), còn “quái xế” khác kịp bỏ lại xe chạy bộ.

Làm việc với lực lượng làm nhiệm vụ, Trường khai nhận tối 12.9, một người tên H. rủ đi đua xe. Sau đó, Trường lên mạng xã hội Facebook rủ thêm một số người khác.

Sau đó, người tên H. đã giao xe Exciter đã được thay đổi kết cấu, đôn zên cho Trường để tham gia đua xe trái phép, thì bị bắt.

Chiều 13.9, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời Trường cùng mẹ ruột của mình đến trụ sở để làm việc, và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Trường do điều khiển xe đã thay đổi kết cấu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép...

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khu vực đường Hội Bài - Tóc Tiên là địa điểm “nóng” thường xuyên xảy ra tình trạng hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập cổ vũ đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.