Quan hệ ngoại giao VN - Mỹ ngày càng đi vào ổn định

07/08/2014 01:00 GMT+7

Ngày 6.8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Mỹ David Shear đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp của đại sứ trong một nhiệm kỳ ngoại giao sôi động; khẳng định những thành tựu ngoại giao vừa qua không tách rời đóng góp của ngài đại sứ.

Đánh giá cao sự giúp đỡ ủng hộ của Mỹ với VN, Chủ tịch nước nhấn mạnh quan hệ ngoại giao hai nước trải qua 20 năm, ngày càng đi vào ổn định. Từ khởi điểm xác lập quan hệ thương mại ban đầu, đến nay nhiều nội dung hợp tác đã được VN và Mỹ thẳng thắn trao đổi. Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao; mời tổng thống Mỹ sang thăm trong dịp hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. VN cũng sẵn sàng tổ chức các chuyến thăm cấp cao đến Mỹ tăng cường hiểu biết. Chủ tịch hoan nghênh Mỹ đã tạo điều kiện để hàng hóa VN tiếp cận thị trường, góp phần nâng kim ngạch thương mại.

Đại sứ David Shear nhắc lại kỷ niệm ngày đầu đến công tác VN và cảm ơn các bộ ngành, đối tác của VN đã giúp đỡ. Đại sứ đánh giá cao việc hai nước Mỹ - VN nâng tầm quan hệ toàn diện trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước đến Mỹ và bày tỏ niềm vui được góp phần vun đắp cho mối quan hệ đó.

Đại sứ tin tưởng người đồng nghiệp kế nhiệm sẽ tiếp tục làm tốt những công việc ngoại giao hai bên phối hợp thực hiện thời gian tới.

TTXVN

>> Việt - Mỹ tăng cường hợp tác quốc phòng
>> Kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ thương mại Việt-Mỹ
>> Việt - Mỹ bước vào kỷ nguyên mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.