Quảng Bình: Cá chết dày đặc ở hồ Trạm, người dân 'kêu cứu'

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/06/2020 18:39 GMT+7

Ngày 25.6, cá chết nổi dày đặc tại hồ Trạm (P.Đồng Hải, TP.Đồng Hới, Quảng Bình), bốc mùi hôi thối khiến người dân sống xung quanh phải "kêu cứu".

Từ sáng sớm 25.6, khi phát hiện cá chết, công nhân thuộc Trung tâm Công viên – Cây xanh Đồng Hới đã tập trung vớt, thu gom xác cá. Một công nhân vớt xác cá cho hay bắt đầu phát hiện cá chết từ tối 24.6.

Hàng vạn con cá chết nổi lên dày đặc mặt hồ ở Đồng Hới

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, cá chết nhiều nổi trên mặt hồ tạo thành từng mảng lớn, ken đặc 1 phần phía đông của hồ Trạm và chủ yếu là loại cá rô phi. Cá chết bốc mùi hôi thối bao trùm khu vực xung quanh hồ khiến người dân sinh sống gần hồ phải... "kêu cứu".
Đến chiều 25.6, lãnh đạo Trung tâm Công viên - Cây xanh Đồng Hới cho biết, công nhân vẫn đang thu gom xác cá.

Công nhân thu gom xác cá

Ảnh: T.Q.N

Tình trạng cá hồ Trạm chết đã xảy ra nhiều lần, nhưng chưa khi nào chết nhiều như lần này. Trong những năm trước đây, khi xảy ra tình trạng cá chết, UBND TP.Đồng Hới đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra thực tế tại khu vực hồ Trạm.
Nguyên nhân được báo cáo là do thời tiết nắng nóng, lượng mưa ít, mực nước tại hồ Trạm giảm xuống thấp, nhiệt độ nước tăng cao, khiến cho tảo phát triển nhanh với số lượng lớn đã làm giảm lượng ô xy trong nước.

Cá chết số lượng rất lớn

Ảnh: T.Q.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.