Quảng Bình kích hoạt lại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL1

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/05/2021 15:33 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Bình quyết định kích hoạt lại hoạt động chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên QL1 (tại xã Sen Thủy, H.Lệ Thủy) kể từ 0 giờ ngày 14.5 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 13.5, UBND tỉnh Quảng Bình đã phát văn bản hỏa tốc về việc tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động giao thông, vận tải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Theo đó, xét đề nghị của Sở Y tế và căn cứ tình hình thực tiễn về diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định kích hoạt lại hoạt động chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên QL1 (tại xã Sen Thủy, H.Lệ Thủy) kể từ 0 giờ ngày 14.5 cho đến khi có thông báo mới.
Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các hoạt động giao thông, vận tải đoạn hai đầu tuyến đường HCM vào địa bàn tỉnh và QL1 đoạn qua địa phận xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch (phía bắc tỉnh) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình còn yêu cầu UBND TP.Đồng Hới, UBND H.Tuyên Hóa thành lập các tổ kiểm tra, giám sát và khai báo y tế đối với hành khách vào địa bàn tỉnh tại sân bay Đồng Hới, ga Đồng Hới, ga Đồng Lê.

Trưa 13.5: Thêm 21 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội và 6 địa phương khác

Trước đó, Sở GTVT Quảng Bình cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan như: kinh doanh vận tải bằng ô tô, các bến xe, trung tâm đăng kiểm, trung tâm sát hạch lái xe… yêu cầu khắc phục ngay khuynh hướng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Kể từ ngày 10.5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các địa bàn có dịch thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố có dịch khác theo thông báo của Chính phủ và Bộ Y tế. Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định liên tỉnh có hành trình qua các tỉnh, thành phố trên thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.
Được biết, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên QL1 từng được thành lập vào tháng 8.2020 trước tình hình phức tạp của đợt dịch thứ 3. Sau khi ổn định, chốt dừng hoạt động cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.