Quảng Nam: Giảm mức độ cách ly người tiêm đủ 2 liều vắc xin về từ Đà Nẵng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/09/2021 21:38 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân về từ TP. Đà Nẵng chỉ phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tức là đã giảm nhẹ mức độ cách ly so với trước đó (phải cách ly tập trung).

Chiều tối nay 26.9, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký công văn phúc đáp Công văn số 6442/UBND-KGVX ngày 24.9 của UBND TP.Đà Nẵng về việc công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng đến/trở về các tỉnh, thành phố. Trong đó, có nội dung giảm nhẹ mức độ cách ly đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với người từ TP.Đà Nẵng đến/về Quảng Nam đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính tới thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với covid-19 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

Việt Nam đã có 53 triệu liều vắc xin Covid-19, nghiêm cấm trục lợi từ tiêm chủng

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người trở về từ vùng có dịch (trong đó có TP.Đà Nẵng) dù đã tiêm đủ 2 liều vắc xin vẫn phải cách ly tập trung 7 ngày, sau đó cách ly theo dõi tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Đối với người từ TP.Đà Nẵng đến/về Quảng Nam là học sinh, sinh viên đang ở Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhập học, người già trên 60 tuổi, phụ nữ có thai trên 32 tuần, người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày tính đến thời điểm đến/về Quảng Nam) thì UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày. Sau đó, tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú và tự chi trả chi phí xét nghiệm).

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trường hợp trên phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng tạo điều kiện cho người dân Quảng Nam ở khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) được ra Đà Nẵng thuận lợi.

Bản tin Covid-19 ngày 26.9: Cả nước 10.011 ca nhiễm mới | TP.HCM sẽ gỡ bỏ chốt kiểm soát nội đô

Trước đó, ngày 24.9, UBND TP.Đà Nẵng có Công văn số 6442/UBND-KGVX gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạo điều kiện cho công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng được đến, trở về các tỉnh, thành phố khác.

Theo nội dung công văn, hiện trên địa bàn thành phố có nhiều công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến, trở về các tỉnh, thành phố với nhiều lý do cấp bách và công vụ (tang gia, y tế, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay khác để du học...).

Vì vậy, UBND TP.Đà Nẵng mong muốn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạo điều kiện, tiếp nhận công dân đến/trở về từ TP.Đà Nẵng. Trường hợp có yêu cầu, UBND TP.Đà Nẵng sẽ chỉ đạo UBND phường, xã xác nhận nơi cư trú của công dân không thuộc khu vực phong tỏa hoặc cách ly y tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.