Quảng Nam: Hai người dân vùng sạt lở mất liên lạc nhiều ngày

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/09/2021 12:09 GMT+7

Hai người dân ở vùng sạt lở Quảng Nam đi đặt bẫy chuột, bẫy chim đã mất liên lạc suốt 8 ngày nay. Hiện chính quyền địa phương cùng gia đình đang tổ chức tìm kiếm.

Sáng nay 12.9, trao đổi PV Thanh Niên, ông Hồ Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Phước Chánh (H.Phước Sơn, Quảng Nam), cho biết trên địa bàn xã có 6 người đi làm rẫy và đặt bẫy từ ngày 4.9 đến nay thì mới có 4 người đã liên lạc về với gia đình, còn 2 người mất liên lạc.

Hai người mất liên lạc là Hồ Văn Hồng và Hồ Văn Thành (đều 22 tuổi, ở thôn 4, Phước Chánh). Hiện chính quyền địa phương cùng gia đình đang tổ chức tìm kiếm.

Cũng theo ông Huy, 4 trường hợp liên lạc được đang ở tạm trong chòi do họ làm để canh rẫy. Lương thực, thực phẩm cũng đủ ăn trong 5 ngày, phải chờ nước lũ rút mới vượt sông Nước Xe để trở về nhà. Bởi hiện nay nước lũ trên thượng nguồn đổ về lớn khiến dòng sông Nước Xe ngập sâu, chảy rất mạnh.

Ngoài việc huy động lực lượng tìm tung tích 2 người mất liên lạc suốt 8 ngày qua, địa phương cũng đang tuyên truyền không cho người dân tự ý lên nương rẫy, ra sông suối vớt củi, bắt cá cũng như đến khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.