Quảng Nam hỗ trợ tiền ăn, xét nghiệm Covid-19 cho người dân về từ Hà Nội, TP.HCM

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/04/2020 20:44 GMT+7

Thay vì thu tiền ăn, tiền xét nghiệm như đã thông báo thì mới đây tỉnh Quảng Nam đã thống nhất sễ hỗ trợ tiền ăn, tiền xét nghiệm Covid-19 bằng nguồn xã hội hoá.

Tối 6.4, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tại phiên họp giao ban của Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh và các ngành liên quan báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo ông Thanh, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã thống nhất chỉ đạo, đề nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động, sử dụng nguồn xã hội hoá để hỗ trợ tiền ăn trong trường hợp cách ly tập trung đối với người dân Quảng Nam từ vùng dịch trở về từ ngày 1 - 15.4. Đồng thời phối hợp Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác hỗ trợ đồng bào xa quê có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng ngân sách tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Thanh, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Nam cũng đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện xét nghiệm, chỗ ở, điện, nước cho những trường hợp trên. Ông Thanh cũng cho rằng, các biện pháp ban đầu mà tỉnh đã áp dụng là cần thiết, bây giờ tình hình khá ổn nên điều chỉnh như vậy là phù hợp.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết tỉnh có chủ trương những người về từ TP.HCM, Hà Nội từ ngày 1.4 thì bắt buộc phải cách ly tập trung và quy định rõ là có thu phí.

Theo ông Hai, ngoài Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn 1779 của tỉnh Quảng Nam, thì theo quy định của luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, luật Xử lý vi phạm hành chính, bộ luật Hình sự, những người từ vùng dịch này cố ý đi đến địa phương khác sẽ bị xử phạt hành chính hoặc đến mức nguy hiểm phải xử lý hình sự. Những người từ Hà Nội và TP.HCM về tỉnh khi đưa vào cách ly sẽ thu phí xét nghiệm Covid-19 và phải tự trả tiền ăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.