Quảng Nam: Lại xảy ra sạt lở núi, hàng chục người thoát chết trong gang tấc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/11/2020 14:47 GMT+7

Sáng nay, trong lúc đang tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp sau vụ sạt lở núi vào chiều 11.11, thì ngọn núi bất ngờ tiếp tục đổ xuống. Hàng chục chiến sĩ may mắn thoát chết trong gang tấc.

Chiều 12.11, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sạt lở núi lại tiếp tục xảy ngay tại khu vực đã xảy ra sạt lở vùi lấp 4 người, trong đó 1 người mất tích hôm qua 11.11.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ may mắn thoát nạn trong vụ sát lở hôm nay 12.11.

Thoát hiểm trong gang tấc khi sạt lở kéo ngọn núi đổ sập ở Quảng Nam

Theo đó, sáng 12.11, UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam), huy động 4 xe cơ giới và 60 cán bộ, chiến sĩ, dân quân trên địa bàn huyện tham gia tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở núi xảy ra vào chiều 11.11.

Hiện trường vụ sạt lở núi chiều 11.11 khiến 4 người bị vùi lấp, trong đó 1 người đang mất tích

ẢNH: VĂN BÌNH

Những người tháo chạy khỏi “thần chết” kể lại vụ sạt lở núi kinh hoàng

Với sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ địa phương, khoảng hơn 4.000 khối đất đá được múc đi với mong muốn nhanh chóng tìm thấy người bị nạn. Tuy nhiên, trong lúc đang tìm kiếm thì bất ngờ ngọn núi lại tiếp tục sạt lở, hàng chục cán bộ chiến sĩ hô hoán nhau bỏ chạy nên may mắn thoát nạn.

Vụ sạt lở cũng khiến chiếc xe múc xe múc bị đất đá vùi lấp một phần. Trước thực trạng trên, chính quyền H.Bắc Trà My đã phải tạm dừng tìm kiếm người mất tích.

Kinh hoàng khoảnh khắc sạt lở khủng khiếp ở Bắc Trà My, Quảng Nam

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 14 giờ 30 ngày 11.11, trên tuyến đường Quốc lộ 40B đoạn qua thôn 4 xã Trà Tân (H.Bắc Trà My) gần thủy điện Sông Tranh 2 có một điểm sạt lở nhỏ.

Thấy vậy, nhóm 9 người đã dừng lại dùng tay dọn dẹp một số bụi rậm để qua đường. Tuy nhiên, ngay sau đó, một khối đất đá khổng lồ bất ngờ đổ sập xuống đường; 5 người kịp bỏ chạy, 4 người đã bị đất đá vùi lấp. Tại hiện trường, nhiều xe máy nằm lẫn lộn dưới lớp đất đá, đường bị chắn...

Trong số 4 người bị sạt lở núi vùi, người dân địa phương đã cứu được 3 người đưa đi bệnh viện điều trị. Nạn nhân bị vùi lấp và đang mất tích được xác định là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, ở H.Thăng Bình, Quảng Nam).  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.