Quảng Nam: Phun khử khuẩn, phong tỏa quán Cây Bàng vì ca Covid-19 từng ghé

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/05/2021 19:08 GMT+7

H.Núi Thành (Quảng Nam) tiến hành phun khử trùng quán Cây Bàng, phong tỏa quán nhậu này và một số quán ở khu vực xung quanh vì ca dương tính với Covid-19 ở Quảng Ngãi từng ghé những nơi này.

Chiều 6.5, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND H.Núi Thành (Quảng Nam), cho biết Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án phòng chống dịch sau khi nắm được thông tin trường hợp dương tính Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi có tới quán nhậu trên địa bàn huyện.

Chiều 6.5: Thêm 60 ca Covid-19, với 56 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi, một trường hợp dương tính Covid-19 có mặt tại quán nhậu Cây Bàng ở Biển Rạng (xã Tam Quang, H.Núi Thành) vào thời gian từ 12 - 15 giờ ngày 3.5.

Sau khi nắm thông tin này, trưa cùng ngày (6.5), UBND H.Núi Thành phát đi thông báo khẩn về việc điều tra xác minh, truy vết và cách ly các trường hợp liên quan ca dương tính với Covid-19. UBND H.Núi Thành đề nghị các ban ngành, hội đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn biết và yêu cầu các cá nhân đến quán Cây Bàng vào thời điểm nói trên khẩn trương đến cơ Sở y tế để khai báo y tế, thực hiện các bước phòng chống dịch theo đúng quy định.

TP.Hội An lập hai chốt kiểm soát nơi ở hai vợ chồng dương tính Covid-19.

ẢNH: NAM THỊNH

Tính tới 16 giờ ngày 6.5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của H.Núi Thành đã xác định được 22 trường hợp F1 của ca dương tính Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, 19 trường hợp F1 là người địa phương, 1 người ở H.Duy Xuyên và 2 người ở TP.Đà Nẵng. H.Núi Thành đã đưa 19 trường hợp F1 tại địa phương đi cách ly tập trung, lấy mẫu gửi xét nghiệm đồng thời gửi thông báo cho H.Duy Xuyên và TP.Đà Nẵng về 3 trường hợp F1 trên.

Trong ngày 6.5, H.Núi Thành tiến hành phun thuốc khử trùng quán Cây Bàng, phong tỏa quán nhậu này và một số quán ở khu vực xung quanh. Ngoài ra, H.Núi Thành cũng đã cho học sinh 2 trường tiểu học và một trường mầm non trên địa bàn nghỉ học.

Hiện các ngành chức năng của địa phương này đang tiến tục truy vết các trường hợp F1, F2, phát loa thông báo cho những người liên quan biết để khai báo y tế, thực hiện các bước phòng chống dịch.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Đức, Phó chủ tịch UBND H.Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết địa phương đã đưa trường hợp F1 của ca dương tính Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời rà soát, cách ly tại nhà các trường hợp F2 cũng như triển khai các giải pháp phòng chống dịch tại địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.