Quảng Nam: Phước Sơn sạt lở núi, 11 người mất tích, tìm được 1 thi thể

29/10/2020 11:55 GMT+7

Thông tin ban đầu, một vụ sạt lở núi ở thôn 3, xã Phước Lộc, H.Phước Sơn (Quảng Nam) đã khiến 11 người mất tích, tìm được 1 thi thể.

Trưa 29.10, thông tin từ ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc (H.Phước Sơn, Quảng Nam), một vụ sạt lở núi xảy ra trong chiều 28.10 trên địa bàn thôn 3 (xã Phước Lộc) đã khiến 11 người dân mất tích, đã có 1 thi thể được tìm thấy.
Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết UBND xã Phước Lộc đã có báo cáo nhanh về vụ việc: Khoảng 15 giờ ngày 28.10 tại địa bàn thôn 3 (xã Phước Lộc) xảy ra vụ sạt lở vùi lấp 32 nhà dân (215 nhân khẩu).
Vụ sạt lở đã vùi lấp 11 người dân. Đến 9 giờ 30 phút ngày 29.10, UBND xã Phước Lộc mới nhận được thông tin do người dân cắt rừng ra báo.
Đến 11 giờ ngày 29.10, lực lượng chức năng của thôn cùng người dân đã tìm được 1 thi thể nạn nhân.

Toàn cảnh thiệt hại thảm khốc vì bão số 9 càn quét miền Trung

Hiện trường vụ sạt lở ở Phước Lộc (Phước Sơn)

Ảnh: M.C

Lúc 14 giờ ngày 29.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết ông đang cơ động vào hiện trường vụ sạt lở ở Phước Lộc để tham gia tìm kiếm, cứu nạn.
Theo ông Hà, giải pháp cơ bản là phải thông được đường để đưa các phương tiện vào hiện trường nhằm đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm.
“Chúng tôi đang bằng mọi cách để thông tuyến từ xã Phước Chánh lên Phước Kim, Phước Thành rồi đi vào Phước Lộc”, ông Hà nói.
Được biết, xã Phước Lộc cách trung tâm H.Phước Sơn khoảng 50 km. Thôn 3 cách trung tâm xã khoảng 15 km. Tuy nhiên, do sạt lở nghiêm trọng nên việc tiếp cận cực kỳ khó khăn.
Hiện lực lượng cứu nạn của huyện đang cơ động vào hiện trường. Tuy nhiên, sớm nhất đến 17 giờ chiều 29.10, mới có thể vào đến hiện trường do đường sá sạt lở nghiêm trọng.
Ngoài ra, thi thể 2 cán bộ mất tích khi giúp di dời dân ở Phước Sơn cũng đã được tìm thấy. Trước đó, một cán bộ huyện đoàn Phước Sơn và một cán bộ ban dân vận huyện trên đường đi sơ tán dân ở xã Phước Lộc (H.Phước Sơn), không may bị sạt lở núi vùi lấp khiến cả 2 người bị mất tích.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ sạt lở núi ở Phước Lộc, Phước Sơn.

Tìm thấy 16 thi thể trong thảm họa sạt lở ở Nam Trà My, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.