Quảng Nam tạm dừng đón người dân hoàn cảnh khó khăn từ Đà Nẵng về quê

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/08/2021 12:34 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam quyết định tạm dừng đón người dân không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn... sinh sống, học tập, làm việc tại TP. Đà Nẵng về quê, do biện pháp kiểm soát dịch ở Đà Nẵng đã có thay đổi, bổ sung.

Ngày 15.8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đã ký văn bản về việc tạm dừng đón bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng thuộc diện không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê (như Kế hoạch số 5251/KH-UBND đã ban hành trước đó).
Thời gian áp dụng từ 18 giờ chiều nay 15.8, cho đến khi có thông báo mới.
 Lý do tạm dừng là vì Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 2788 về bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó” không được di chuyển đi lại ngoài đường. 

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi chủ trương tạm dừng này để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Bác sĩ ơi! Lỡ mắc Covid-19 thì ăn gì, uống gì? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch để tổ chức đón người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê nhằm chủ động kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch cũ đã ban hành, thời gian đăng ký kết thúc để được xem xét đưa về quê (sau đó cách ly tập trung) sẽ kết thúc vào ngày 20.8. Tuy nhiên, đến hôm nay kế hoạch đã thay đổi do diễn biến mới về công tác ứng phó dịch tại 2 địa phương lân cận Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giãn cách xã hội nhiều nơi ở TX.Điện Bàn theo Chỉ thị 16

Ngày 15.8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản thống nhất với đề nghị của UBND TX.Điện Bàn về biện pháp giãn cách xã hội mới.

Trước đó, UBND TX.Điện Bàn có Tờ trình số 353/TTr-UBND ngày 14.8  đề nghị thống nhất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn TX.Điện Bàn kể từ 0 giờ sáng mai 16.8 (trừ 3 xã Điện Quang, Điện Trung, Điện Phong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg) để thực hiện tầm soát các ca dương tính trong cộng đồng trên diện rộng.

UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất với đề nghị giãn cách xã hội tại TX.Điện Bàn cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, giao UBND TX.Điện Bàn khẩn trương tổ chức tầm soát thực hiện đồng loạt trên tất cả các xã, phường và từng bước nới lỏng tại các địa bàn phù hợp; đảm bảo không ảnh hưởng việc sản xuất của các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp và lưu thông hàng hóa qua địa bàn TX.Điện Bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.