Quảng Nam: Tìm thấy du khách Colombia trốn khỏi khu cách ly

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/04/2020 08:24 GMT+7

Nam du khách quốc tịch Colombia trốn khỏi khu cách ly tập trung ở TP.Hội An (Quảng Nam) được tìm thấy khi người này đang đi bộ trên Quốc lộ 1A.

Sáng 13.4, thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tìm thấy du khách mang quốc tịch Colombia trốn khỏi khu cách ly tập trung tại TP.Hội An.

Theo thượng tá Long, vào khoảng 0 giờ ngày 13.4, khi anh Leyson Smith Santamaria Orjuela  (22 tuổi, quốc tịch Colombia) đi bộ trên tuyến Quốc lộ 1A đến khu vực dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành, Quảng Nam) thì bị lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 phát hiện, sau đó đưa du khách này về lại khách sạn Hoa Cọ.

Anh Leyson Smith Santamaria Orjuela có hộ chiếu số AV932938, đã lang thang nhiều nơi và quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ 22.2 đến nay.

Được biết, anh Leyson Smith Santamaria đến Hội An vào cuối tháng 3. Sau đó, người này được đưa đi cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phường Cửa Đại, TP.Hội An).

Du khách này được cách ly tập trung tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (P.Cẩm Châu, TP.Hội An) từ trưa ngày 10.4. Sở ngoại vụ Quảng Nam đang liên hệ phía Colombia bảo hộ công dân thì vào lúc 19 giờ ngày 11.4, anh Leyson Smith Santamaria đã trốn khỏi cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, nam du khách khi đến Hội An được đưa đi cách ly tập trung rồi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính. Cách đây vài hôm, người này được đưa đến Biệt thự du lịch Hoa Cọ (phường Cẩm Châu) thì tự ý rời đi. Nam du khách không có yếu tố dịch tễ, không có biểu hiện ho, sốt trong thời gian cách ly.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.