Quảng Nam: Tổ chức nhiều mũi tìm kiếm, tiếp tế tại các vùng sạt lở

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/11/2020 11:34 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam mở rộng việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam TRà My, Quảng Nam) trên lòng hồ Sông Tranh.

Ngày 1.11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam Trà My, Quảng Nam), lực lượng chức năng đã tổ chức 32 chiếc thuyền, ca nô quần đảo tìm kiếm tung tích nạn nhân trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.
Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đưa thêm đội flycam tầm nhiệt để tìm kiếm trên hiện trường vụ sạt lở cũng như các khu vực lân cận.

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, ngoài đường bộ, hiện trường vụ sạt lở tại thôn 1 có thể tiếp cận bằng đường sông. Khu vực sạt lở có một con suối chảy ngang. Khi xảy ra thảm nạn, lũ lớn đổ về con suối này rồi nhập vào một nhánh của Sông Tranh.
Theo đó, bên cạnh việc đào bới đất đá tìm kiếm, ngành chức năng cũng mở rộng tìm kiếm nạn nhân trên đường sông.
Ông Nguyễn Bá Dương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dương Vũ (đơn vị bảo dưỡng thường xuyên tuyến DH1 – đường dẫn vào hiện trường vụ sạt lở ở thôn 1) cho hay, đơn vị đã huy động 5 xe ủi, xúc lật để hỗ trợ tìm kiếm người dân mất tích.
Sau khi được lực lượng dò quét, chó nghiệp vụ tìm kiếm..., các máy xúc sẽ đào hết lớp đất đá, bùn non vùi lên bề mặt ban đầu. Theo ông Dương, vị trí dày nhất đã được đào đến 2,5 m nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thêm các nạn nhân đang mất tích.

Phát hiện cồn đất lạ trên sông Tranh khi tìm người mất tích ở Trà Leng

Giải cứu thêm 48 công nhân thủy điện Đăk Mi 2

Trong một diễn biến khác, tại H.Phước Sơn, ngày 1.11, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục giải cứu 48 công nhân bị mắc kẹt tại công trình thi công công trình thủy điện Đăk Mi 2. Trước đó, đã có 167 người được tổ chức vượt sông Đăk Mi an toàn. UBND tỉnh Quảng Nam kiên quyết không để người ở lại hiện trường.
Việc tiếp tế xã Phước Lộc bị cô lập do sạt lở đang diễn ra khẩn trương với sự tham gia của 60 người. Theo đó, đội này sẽ gùi khoảng 20 kg thực phẩm/người vào hiện trường để cung cấp cho người dân. Tuy nhiên, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn do đường sá hiểm trở, nhất là đoạn từ xã Phước Công qua Phước Lộc.

Theo dấu quạ đen trên sông Tranh, tìm người Trà Leng đang mất tích vì sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.