Quảng Ngãi lần đầu tiên triển khai xét nghiệm Covid-19 tại chỗ

Phạm Anh
Phạm Anh
01/08/2020 21:26 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết chiều 1.8 đơn vị này đã chính thức tiếp nhận mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 . Việc xét nghiệm tại chỗ sẽ giúp tỉnh Quảng Ngãi đẩy nhanh thời gian xác định các trường hợp nghi nhiễm.

Chiều 1.8, bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết chiều cùng ngày, đơn vị đã chính thức tiếp nhận mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19.
Theo bác sĩ Huỳnh Giới, số lượng tiếp nhận bệnh phẩm chiều 1.8 có 47 mẫu. Đơn vị tiến hành các bước xét nghiệm và khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 47 bệnh phẩm này, sẽ gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để báo cáo kết quả.
Đồng thời Viện Pasteur Nha Trang sẽ kiểm tra, so sánh kết quả và điều chỉnh máy cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Dự kiến đầu tuần sau, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi sẽ xét nghiệm Covid-19 độc lập, không phải phụ thuộc vào Viện Pasteur Nha Trang.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Lại có thêm ca tử vong, lây nhiễm cộng đồng diễn biến rất phức tạp

Để thực hiện xét nghiệm nói trên, tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị máy Real time PCR, tủ an toàn sinh học cấp độ 2B (nhận ngày 31.7) và các thiết bị khác. Đây là những thiết bị phục vụ cho việc xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, lao…
Ngoài ra, trước khi triển khai xét nghiệm Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã cử 3 kỹ thuật viên của khoa Vi sinh đi tập huấn, đào tạo về các thao tác thực hiện xét nghiệm Sars-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang.
Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật sinh học phân tử. Việc xét nghiệm tại chỗ sẽ giúp tỉnh Quảng Ngãi tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí vì không phải vận chuyển mẫu bệnh phẩm đi vào Nha Trang như trước đây.
 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 1.8: 28 ca mới tại TP.HCM, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Trà Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.