Quảng Ngãi truy vết được gần 300 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 419

Phạm Anh
Phạm Anh
29/07/2020 17:16 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi đã truy vết được gần 300 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 419, trong đó đã thực hiện cách ly gần 200 trường hợp tại cơ sở y tế và tại nhà, phòng lây lan nhiễm dịch Covid-19

Ngày 29.7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đã được gần 300 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 419, trong đó đã thực hiện cách ly gần 200 trường hợp tại cơ sở y tế và tại nhà, phòng lây lan dịch Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 29.7: Thêm 4 ca mới ở Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk

Bé 10 tháng tuổi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở

Hiện tại bệnh nhân 419 đang tiếp tục được điều trị do nhiễm dịch Covid-19 tại Cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn (Quảng Ngãi). Bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sống ổn, tuy căng thẳng, lo lắng nhẹ. Bệnh nhân bị đau rát họng, có cảm giác khó thở, họng đỏ nhẹ, ho khan, thở đều, nhịp thở 20 l/phút, phổi thông khí tốt, nhịp tim đều, hai tai nghe rõ.

Có một trường hợp F1 là trẻ 10 tháng tuổi, có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Em bé và mẹ trước được cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn, nay được chuyển theo dõi, điều trị tại cơ sở cách ly Bệnh viện Sản, nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Sở Y tế Quảng Ngãi cũng cho hay, những ngày qua đã truy vết được tổng số người  (F1) với bệnh nhân 419 là 168 người; còn diện tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2) là 130 trường hợp. Tỉnh Quảng Ngãi đã đưa cách ly tập trung diện F1 là 63 trường hợp, còn tất cả diện F2 cách ly tại nhà riêng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Qua xét nghiệm và thông báo gửi về của Viện Pasteur Nha Trang, 35 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, các trường hợp này vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi y tế trong vòng 14 ngày, sau đó sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi công bố hoàn thành thời gian cách ly.

Theo ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, tất cả các trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều bố trí tiếp nhận khai báo y tế của người từ Đà Nẵng trở về.

Tại các nơi này, ngành y tế chuẩn bị phòng khai báo riêng biệt, có nước sát khuẩn, người khai báo mang khẩu trang để  đảm bảo an toàn phòng dịch. Theo đó, ba ngày qua đã có hơn 1.000 trường hợp đi từ Đà Nẵng đã khai báo y tế.

Qua khai báo, các trường hợp có yếu tố dịch tễ và bất thường về sức khỏe thì sẽ đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân TP.Quảng Ngãi đến cơ sở y tế khai báo y tế phòng chống Covid-19 do từng đi từ Đà Nẵng trở về

Ảnh: T.Phương

Hành khách, hàng hóa vẫn lưu thông đảm bảo

Trong khi đó, Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi đang chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các nhà ga, cảng hoạt động vận tải khách từ đường bộ, đường thủy thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, ngoại trừ tuyến Quảng Ngãi - Đà Nẵng, còn hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19; xe buýt, taxi hoạt động nội tỉnh phải bố trí hành khách ngồi cách nhau từ 1m trở lên.
Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi ch biết, ngành đã đưa hơn 2.560 hành khách từ Lý Sơn vào đất liền và hơn 660 người dân từ đất liền trở về đảo.
Ngoài ra, các nhu yếu phẩm, hàng hóa ra đảo Lý Sơn vẫn diễn ra bình thường, mỗi ngày có từ 100 - 110 tấn hàng hóa được vận chuyển ra đảo để phục vụ người dân trên đảo.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 16 liên quan đến bệnh nhân 419

Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tổ chức ký cam kết với các cơ sở lớn trong nội thành TP.Quảng Ngãi để giữ bình ổn, không tăng giá trong mùa dịch; yêu cầu các siêu thị kích hoạt lại kịch bản dự trữ, cung ứng hàng hóa được phê duyệt trước đó và sẵn sàng lập siêu thị dã chiến, nếu siêu thị buộc phải đóng cửa vì có người nhiễm dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.