Quảng Ngãi yêu cầu xóa bỏ lò gạch thủ công trước ngày 31.8

Hiển Cừ
Hiển Cừ
09/06/2018 13:27 GMT+7

UBDN tỉnh Quảng Ngãi có văn bản chỉ đạo các huyện, thành phố dừng hoạt động sản xuất gạch bằng lò thủ công, hoàn thành việc xóa bỏ lò thủ công trước ngày 31.8.

Ngày 9.6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết UBND tỉnh đã ra văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến từng cơ sở sản xuất, giải thích rõ về những tác hại đến môi trường do hoạt động sản xuất gạch bằng lò thủ công gây ra, yêu cầu các chủ cơ sở sản xuất dừng hoạt động, hoàn thành việc xóa bỏ lò thủ công trước ngày 31.8.
Đối với các chủ lò gạch thủ công không tự giác thì thực hiện biện pháp cưỡng chế tháo dỡ lò nung. 
Trước ngày 31.8, những lò gạch nằm xem lẫn trong khu dân cư, gần trường học sẽ bị xóa bỏ HIỂN CỪ

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ngành chức năng của tỉnh và các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát việc cải tạo đồng ruộng kết hợp tận thu đất sét, đồng thời yêu cầu các đơn vị được giao cải tạo đồng ruộng cam kết không cung cấp nguồn đất sét được tận thu cho các lò gạch thủ công.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương thu hồi diện tích đất đã cho thuê để sản xuất gạch bằng lò thủ công và xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường…

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại 249 lò thủ công nằm xen lẫn trong khu dân cư, gần trường học. “Các lò gạch thủ công thải khói, bụi ra môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người dân trong khu vực. Do vậy, cần phải xóa bỏ nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân trong các khu dân cư”, văn bản của UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.