Quảng Ninh: Lập chốt test nhanh ở vùng biên Móng Cái để kiểm soát xe đường dài

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/09/2021 11:39 GMT+7

Sau khi phát hiện một lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2 , TP.Móng Cái (Quảng Ninh) đã lập chốt test nhanh để bịt lỗ hổng đưa mầm bệnh vào địa bàn.

Ngày 7.9, thông tin từ UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đã khẩn cấp lập 2 chốt test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại khu vực cửa ngõ để test nhanh cho những người đi vào thành phố, đặc biệt là lái xe khách đường dài.
2 chốt được lập trên quốc lộ 18, đoạn qua địa bàn các xã Quảng Nghĩa và xã Hải Tiến (TP.Móng Cái).
Tại đây, lực lượng chuyên trách sẽ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các lái xe; người đi cùng xe chở hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu từ tỉnh ngoài vào thành phố trước khi qua Trạm kiểm soát liên hợp km15 - Bến tàu Dân Tiến để giao hàng và các trường hợp cụ thể khác do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Móng Cái chỉ định, quyết định lấy mẫu.
Nếu những người trên xe có kết quả test nhanh âm tính thì phương tiện của họ sẽ được dán tem niêm phong cửa kính cabin xe và được di chuyển tới điểm đến đã đăng ký.

Tài xế có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được dán niêm phong cabin để chở hàng vào địa bàn TP.Móng Cái

N.H

Nếu kết quả test nhanh dương tính thì lái xe và người đi cùng xe sẽ được cách ly; kết quả test nhanh cũng được gửi về Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP.Móng Cái để thông báo ngay cho các chốt, trạm trong tỉnh nơi phương tiện đi qua để điều tra, truy vết kịp thời.
Như vậy, với xe khách đường dài chở hàng vào địa bàn TP.Móng Cái, ngoài các quy định về xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong thời hạn 48 giờ, thì phải tiếp tục làm test nhanh.
Trước đó, ngày 5.9, qua xét nghiệm tầm soát, TP.Móng Cái phát hiện một lái xe đường dài quê Tiền Giang chở hàng ra Cửa khẩu quốc tế Móng Cái dương tính với SARS-CoV-2. Đáng chú ý, trước khi vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lái xe này đã có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.