Quảng Ninh tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường chống dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/07/2020 16:38 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ ngày 1.8, các quán bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh này phải tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19 lây lan.

Ngày 31.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để ngăn ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới, từ 1.8, địa phương này sẽ tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, vũ trường cho đến khi được thông báo mở lại.
Ngoài ra, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; hạn chế đi lại; không tập trung đông người khi không cần thiết; tổ chức tiệc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.
Cùng với đó, tỉnh này triển khai lại việc lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Công viên Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử và các khu vực tập trung đông người khác.

Bộ Y tế công bố về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân 428 mắc bệnh Covid-19

Lực lượng công an phối hợp với các địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kiểm soát nhân khẩu, cập nhật danh sách những người đến, đi qua các địa phương đã công bố có ca bệnh mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp giám sát y tế.
Đáng chú ý, các địa phương sẵn sàng lập lại các chốt kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, cao tốc khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
Để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép mang mầm bệnh về nước, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương có biên giới phải hình thành 3 tuyến kiểm soát.
Trong đó, lực lượng biên phòng là tuyến đầu; tuyến thứ 2 do chính quyền địa phương bố trí; tuyến 3 là lực lượng liên ngành, với chủ đạo là công an tuần tra trên các tỉnh lộ, quốc lộ…

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 19 tìm người từng đến BV Đà Nẵng từ ngày 1.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.