Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2021 10:31 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 lây lan, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ , đường thủy từ hôm nay, 28.1.

Sáng 28.1, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, địa phương này đã tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy.

Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 6 giờ ngày 28.1 đến khi có thông báo mới.
Ngoài ra, các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng thời theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện; các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu đỗ an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng, bến; đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Trước đó, tối 27.1, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 1553, là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội).
Đáng chú ý, nam bệnh nhân nói trên có lịch trình phức tạp khi tiếp xúc nhiều người và đã đến nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại tại TP.Hạ Long trước khi phát hiện lây nhiễm Covid-19. 

Lịch trình phức tạp của nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.