Quảng Ninh tạm giữ hình sự tài xế làm dấu giả để thông chốt cầu Bạch Đằng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/06/2021 10:47 GMT+7

Tài xế Xèn Văn Hiệp làm con dấu giả sau đó đóng cho 10 hành khách rồi thu 300.000 đồng/người hòng thông chốt cầu Bạch Đằng mà không cần khai báo y tế .

Ngày 27.6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu nhà nước, thu lợi bất chính, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Theo thông tin ban đầu, đối tượng bị tạm giữ là Xèn Văn Hiệp (23 tuổi, trú tại thôn Tân Quang, xã Xuân Quang, H.Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Hiệp hiện trú tại tổ 7, khu Tân Lập 8, P.Cẩm Thủy, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), làm nghề lái xe thuê. Hàng ngày, Hiệp sử dụng xe ô tô Kia Sedona biển kiểm soát 14A-209.87 chở khách từ trạm thu phí cầu Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong (TX.Quảng Yên, Quảng Ninh).
Để trốn tránh việc khai báo y tế, Hiệp nảy sinh ý định làm con dấu giả màu đỏ tương tự con dấu của chốt kiểm dịch để đóng cho khách. Theo đó, Hiệp đã dùng điện thoại di động chụp lại mẫu dấu thật và thuê người làm 1 con dấu giả tương tự của chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng.
Từ khi có con dấu giả trên, Hiệp đã sử dụng để đóng cho khoảng 10 hành khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng. Ngoài ra, Hiệp còn sử dụng dấu giả để đóng cho 2 người khác nhằm mục đích thu tiền.
Hôm 25.6, Hiệp đã đóng dấu và thu 300.000 đồng của anh Đào Văn Dũng (40 tuổi, trú tại thôn Bắc Hà, xã Hải Hà, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa). Tuy nhiên, khi qua chốt kiểm dịch Dũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện là dấu giả. Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định Hiệp là người đã thực hiện hành vi trên.

Bản tin Covid-19 ngày 26.6: Dốc toàn lực chặn đứng dịch bệnh “leo thang”

Trước đó, vào ngày 3.6, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng khởi tố, bắt giam 2 đối tượng làm giả con dấu kiểm dịch hòng thông chốt trạm thu phí cầu Bạch Đằng.
Việc đóng dấu giả, khai báo y tế gian dối của các đối tượng trên để lại hậu quả khôn lường. Mới đây 1 người đi từ TP. HCM đã khai báo gian dối, có dấu hiệu dùng giấy xét nghiệm giả để thông chốt kiểm soát cầu Đá Bạc (TP.Uông Bí, Quảng Ninh). Người này sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và làm lây lan dịch Covid-19 tại TP.Cẩm Phả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.