Quảng Ninh yêu cầu quán nước giải khát chỉ bán mang về để chống dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/05/2021 11:08 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các quán cà phê, giải khát, bia, rượu... tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành, sáng 28.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công văn về việc triển khai các biện pháp cấp bách.
Theo đó, từ 12 giờ hôm nay, 28.5, đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống như quán cà phê, giải khát, bia, rượu... tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về. Còn các nhà hàng, quán ăn duy trì khoảng cách, chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 1 m; không phục vụ quá 10 người tại cùng một khu vực, thời điểm; phải có tấm chắn ngăn giọt bắn giữa các khách hàng; khuyến khích tối đa bán hàng mang về, không ăn uống tụ tập tại nhà hàng, quán ăn.
Cùng với đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh khuyến khích người dân không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người.
Đáng chú ý, các khu vực công cộng như công viên, vườn hoa, bãi biển dừng triệt để hoạt động tụ tập đông người, không quá 5 người ở tại một nơi, cùng thời gian.
Đối với các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, yêu cầu Sở Công thương, Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn lập các chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt người dân ra vào chợ (kiên quyết không để các trường hợp không đeo khẩu trang vào cơ sở); thực hiện quy định xếp hàng mua hàng, xếp hàng thanh toán... giãn cách 1 m và các quy định phòng chống dịch Covid-19 liên quan.

Tin dịch Covid-19 sáng 28.5: Thêm 40 ca lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.