Quảng Trị: cần 1 tuần để test 14.000 người về từ vùng dịch

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/08/2020 17:19 GMT+7

Lãnh đạo ngành y tế Quảng Trị cho biết sẽ mất khoảng 1 tuần để thực hiện việc test nhanh với 14.000 người dân trở về từ vùng có dịch TP.Đà Năng.

Chiều 2.8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này cho biết qua nhiều lần xét nghiệm, đến thời điểm này 5 trường hợp về từ vùng dịch có dấu hiệu nghi ngờ đều có kết quả âm tích với SARS-CoV-2.
Giám đốc Đỗ Văn Hùng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành y tế sẽ triển khai xét nghiệm nhanh với toàn bộ những người từ Đà Nẵng về và những người liên quan, số lượng khoảng 15.000 test (chuẩn bị 15.000 test để dự kiến test cho 14.000 người - PV). Ông Hùng nói, việc xét nghiệm sẽ tiến hành trong khoảng 1 tuần.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, mặc dù kết quả xét nghiệm cho thấy những trường hợp nghi ngờ đều âm tính, song địa bàn Quảng Trị tiềm ẩn nguy cơ cao do lượng lớn người dân, sinh viên và học sinh từ vùng dịch trở về. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chuẩn bị mọi cấp độ ứng phó với những tình huống phức tạp.

Quảng Trị đóng cửa quán bar, karaoke, phòng GYM phòng Covid-19

Chung tay phòng chống dịch

Dù công văn chỉ đạo mới nhất của tỉnh Quảng Trị chưa yêu cầu tạm dừng các quán nhậu, nhưng 1 nhà hàng bán đồ hải sản ở TP.Đông Hà đã “tự nguyện” treo biển nghỉ bán...

Thông báo tạm hoãn phục vụ khách của nhà hàng 

ẢNH: THANH LỘC

Thông báo vừa được treo trước nhà hàng vào chiều 2.8, ghi “Chung tay phòng chống Covid-19, bắt đầu từ 16 giờ ngày 2.8, nhà hàng Hasa tạm thời nghỉ phục vụ khách. Sẽ có thông báo khi nhà hàng hoạt động trở lại. Cảm ơn quý khách... Việt Nam chiến thắng”.
Chị Nguyễn Minh Huyền, chủ nhà hàng, chia sẻ sức khỏe, tính mạng của mình, người thân và của tất cả mọi người là quan trọng nhất. “Tiền ngoài kia còn rất nhiều, đợi dịch bệnh đi qua, đợi khi ổn định chúng ta cùng nhau kiếm”, chị Huyền dí dỏm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.