Quảng Trị: Người về từ TP.HCM cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm 1 lần

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
31/05/2021 17:07 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản yêu cầu người trở về từ TP.HCM tới địa phương này phải khai báo y tế , cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện ít nhất 1 lần xét nghiệm.

Ngày 31.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản gửi các Sở, ngành, địa phương đối với việc kiểm soát dịch với người trở về từ địa phương có nguy cơ cao.
Đáng lứu ý, Ban này căn cứ diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM, yêu cầu tất cả ngững người từ TP.HCM về Quảng Trị từ ngày 27.5 phải khai báo y tế tại nơi gần nhất (trạm y tế hoặc Trung tâm y tế), cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện ít nhất 1 lần xét nghiệm vào ngày thứ 7 kể từ ngày trở về địa phương. Sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.
Kể cả những người trở về từ TP.HCM trước ngày 27.5 cũng phải khai báo y tế các tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tể tiếp xúc gần với ca bệnh xác định hoặc đi đến các ổ dịch, địa điểm nguy cơ theo cập nhật của Sở Y tế phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trưa 31.5: Thêm 68 ca Covid-19, 3 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Đối với người từ TP.Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đến Quảng Trị trong thời gian ngắn (dưới 14 ngày) thì phải khai báo y tế, cung cấp kết quả xét nghiệp Covid-19 (kết quả chỉ có giá trị 3 ngày) và lịch trình chi tiết tại các cơ sở y tế gần nhất. Nếu tiếp tục lưu trú thì phải cung cấp kết quả xét nghiệm tiếp theo hoặc yêu cầu tự cách ly tại nơi cư trú để được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm. Nếu thời gian lưu trú kéo dài trên 14 ngày thì phải bắt buộc áp dụng biện pháp kiểm soát dịch theo các quy định hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.