'Quậy' xuyên đêm mừng U.23 VN vào chung kết, nhiều thanh niên bị tạm giữ xe

Phạm Hữu
Phạm Hữu
24/01/2018 11:20 GMT+7

Hàng chục thanh niên 'ăn mừng' phấn khích sau chiến thắng ngọt ngào của U.23 Việt Nam trước Qatar cùng phương tiện đã bị đưa về Đội CSGT Chợ Lớn để tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính.

Đúng như dự trù trước đó của lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thì nhiều người dân sẽ đổ ra đường để “đi bão” sau trận thắng của U.23 Việt Nam trước U.23 Qatar ở bán kết giải U.23 châu Á 2018.
VIDEO: Nhiều nghệ sĩ xúc động khi U.23 Việt Nam vào chung kết ngoạn mục
Theo đó, tối 23.1 hàng trăm ngàn người dân TP.HCM đã xuống đường để ăn mừng chiến thắng của U.23 Việt Nam trong không khí tràn ngập niềm vui, tự hào. Nhiều tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú,… đã bị quá tải, kẹt cứng xe cộ. Tuy nhiên, trong đám đông những người hâm mộ, vẫn tồn tại một số thành phần lợi dụng việc ăn mừng chiến thắng của U.23 Việt Nam để tổ chức đi thành đoàn, nẹt pô, bóp còi, la hét, gây mất trật tự công cộng.
Theo đó, nhận được chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông cấp độ 3.
Các tổ công tác đã bố trí lực lượng tuần ra, chốt chặn tại các điểm tập trung nhiều người xem trong thời gian diễn ra trận đấu, cũng như các tuyến đường hay xảy ra tình trạng gây rối trật tự công cộng.
Hàng trăm thanh niên bị tạm giữ vì 'đi bão' xuyên đêm 1
Một số thanh niên chống cự với lực lượng CSGT khi bị trấn áp Ảnh: Phan Định
1 giờ sáng 24.1, hàng trăm chiến sĩ CSGT thuộc đội CSGT Chợ Lớn (PC67, Công an TP.HCM) cùng với cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, thanh niên xung phong,… xuất quân. Theo đó, khi lực lượng chức năng tuần tra trên đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Nguyễn Duy Dương, Ngô Quyền (Q.5) thì phát hiện rất nhiều thanh niên tụ tập thành nhóm phấn khích tột độ, bóp còi inh ỏi, nẹt pô huyên náo….
Ngay lập tức, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa nhóm thanh niên này về Đội CSGT Chợ Lớn để làm việc.
Tại Đội CSGT Chợ Lớn, hàng chục trường hợp bị lập biên bản xử phạt hành chính vì các lỗi sau: Không mang đầy đủ các giấy tờ xe, không đội nón bảo hiểm, không kính chiếu hậu, trong hơi thở có nồng độ cồn,…rất nhiều xe bị tạm giữ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, lập biên bản, thì có một số cá nhân vi phạm không đồng ý ký tên vào biên bản vì cho rằng mình không phạm lỗi.
Thượng úy Lê Hoàng Phong (Đội trưởng đội CSGT Chợ Lớn) cho biết: “Chúng tôi không phải không muốn người dân ăn mừng chiến thắng của U.23 Việt Nam, nhưng việc ăn mừng cũng phải có chừng mực, có giờ giấc, chứ không phải thâu đêm suốt sáng như thế này được. Sau 12 giờ đêm là thời gian để bà con họ ngủ, chạy xe inh ỏi thế này thì ai mà ngủ được. Những trường hợp gây rối trật tự công cộng sẽ được chúng tôi xử lý theo đúng quy định”.
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra các giấy tờ xe có liên quan Ảnh: Phan Định
Một trường hợp bị CSGT lập biên bản về nồng độ cồn vượt mức cho phép Ảnh: Phan Định
Hàng trăm thanh niên bị tạm giữ vì 'đi bão' xuyên đêm 4
Nhiều xe máy bị tạm giữ lại Đội CSGT Chợ Lớn Ảnh: Phan Định
Hàng trăm thanh niên bị tạm giữ vì 'đi bão' xuyên đêm 5
Hàng chục trường hợp bị lập biên bản xử phạt hành chính vì các lỗi sau: Không mang đầy đủ các giấy tờ xe, không đội mũ bảo hiểm, không kính chiếu hậu, nồng độ cồn,… Ảnh: Phan Định
CSGT TP.HCM tổng kiểm soát 357 trường hợp, tạm giữ 186 phương tiện với các lỗi: lưu thông thành đoàn, đi vào đường cấm, chạy xe ngược chiều, nẹt pô rú ga, vi phạm nồng độ cồn và nhiều lỗi khác như không đội mũ bảo hiểm, ô tô chở người trên thùng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.