Nóng trên mạng xã hội: Giúp người, bị người đánh... te tua !

25/11/2017 08:33 GMT+7

Tại cửa bệnh viện, không biết vì lý do gì, người tốt lại bị hiểu nhầm và bị chính bạn của những người mình đã cứu đánh tới tấp, thương tích đầy mình.

Cộng đồng mạng xôn xao khi một cô gái lên mạng xã hội tố cáo chuyện mình cứu người nhưng kết quả lại nhận được “quả đắng”.
Theo thông tin từ chính nạn nhân chia sẻ, mới đêm vừa rồi, khi đi đến ngã ba Thái Lan, Tam Phước, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) thì gặp 2 nhóm đánh nhau loạn xạ. Nạn nhân ra tay giúp cầm máu cho một số thanh niên, rồi đưa đến Bệnh viện Long Thành.
Nhưng sau đó, tại cửa bệnh viện, không biết vì lý do gì, người tốt lại bị hiểu nhầm và bị chính bạn của những người mình đã cứu đánh tới tấp, thương tích đầy mình (ảnh 1). Nạn nhân đã trình báo vụ việc đến Công an TT.Long Thành.
Câu chuyện này đã làm dấy lên bức xúc bao lâu nay của những người có chút máu “nghĩa hiệp” trong người.
Từ đây, cộng đồng mạng tranh luận khá gay gắt: Có nên làm người tốt? “Hỏi vậy làm sao không vô cảm cho được? Giả điếc, mù và vô cảm có lẽ là xu hướng nếu xã hội vẫn cứ nóng nảy như thế này!”, một cư dân mạng bày tỏ quan điểm. “Cái người giúp đưa đi bệnh viện bị ăn đòn oan như vậy thì hỏi sau này có ai còn muốn giúp đỡ nữa không?”, một người khác bức xúc đặt vấn đề.
Vùng Đông Nam bộ hôm qua còn được “nóng” với clip một nhóm mặc áo Grab, Uber tham gia đoàn “đi bão” được cho là trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Clip này “gây bão” trên mạng xã hội vì lâu nay Grab, Uber luôn là những từ khóa “nóng”.
Trên ngựa sắt, các tay lái mặc áo Grab, Uber trong đoàn đua thể hiện các tư thế và tốc độ kinh hoàng không thua gì các quái xế chuyên nghiệp khiến cộng đồng mạng hết sức bất ngờ. Có người xem xong phán luôn: “Trời, thôi không đi Uber, Grab nữa đâu!”. Người có tâm hơn thì khuyến cáo: “Chạy Grab, Uber thì lo chạy mà kiếm tiền, ở đấy bão với bùng”.
Miền Bắc “nóng” trong thời tiết lạnh !
Thông tin miền Bắc đang chìm trong những ngày rét đậm cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cách mà các thanh niên thích “chơi trội” trong cái rét đã thực sự làm “nóng” phản ứng của mạng xã hội. Đó là phong trào quấn chăn ra đường để chống rét của một số thanh thiếu niên (ảnh 2, 3).
Nếu chỉ 1 - 2 trường hợp thì còn thấy buồn cười, nhưng phát triển thành trào lưu thì đáng hứng “gạch đá”.
“Không biết cái phong trào này từ ai ra... Nhưng nhìn nhếch nhác không tả được”, một người Hà Nội phê phán. “Đi xe mà chăn mền luộm thuộm như vậy lỡ nó quấn vào bánh xe thì có mà tai nạn. Hai nữa là làm quá, muốn up lên mạng xã hội làm trò thôi, vì nếu lạnh đến mức đó, sao các bạn khác không làm như vậy?”, một dân mạng phân tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.