Người Sài Gòn đội mưa nhích từng chút thoát kẹt xe đêm Black Friday

Ngay giờ tan tầm, người Sài Gòn lại khổ sở chôn chân giữa nhiều tuyến đường kẹt xe kinh hoàng.

Phóng viên Thanh Niên đang có mặt ở nhiều điểm nóng kẹt xe tại TP.HCM cho biết, khoảng 18 giờ tối 24.11, các tuyến đường như Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng đang xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện nghiêm trọng. Người dân phải nhích từng chút một để cố thoát khỏi đám đông về nhà. 
Giao thông hỗn loạn ở ngay trung tâm quận 1 TP.HCM Ảnh: Đình Phú
Xe cộ chạy loạn xà ngầu, hết leo vỉa hè đến chạy ngược chiều để tách ra khỏi điểm kẹt. Trong khi đó, lúc này lại có mưa khá lớn, càng khiến giao thông hỗn loạn.
Cụ thể, từ 17 giờ 30 đến 18 giờ 30, cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống. Các ngả đường xung quanh nhà thờ Đức Bà xe cộ dày đặc, đặc biệt phương tiện đều "chôn chân" ở các giao lộ. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên đường Lê Duẩn, phương tiện giao thông bị kẹt nối dài từ giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Nhiều tuyến đường khác cũng lâm cảnh tương tự, điển hình như đường Hai Bà Trưng kẹt từ các giao lộ Q.1 đến Q.3, giáp Q.Phú Nhuận...

Anh Nguyên, sống ở Q.2, than thở: "Tôi từ ngã tư Trương Định - Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 về đến cầu Sài Gòn mất gần 1 giờ đồng hồ. Hầu hết các giao lộ không thấy CSGT xuất hiện kịp thời để điều tiết giao thông, trong khi mưa lớn, mọi người cố chen nhau để đi càng khiến giao thông thêm hỗn loạn".
Theo ghi nhận của PV, nhiều người cố lách lên vỉa hè nhưng cũng không thể di chuyển được. Cả biển xe cộ tràn từ lòng đường lên vỉa hè "chôn chân" trong mưa. Người Sài Gòn phải vất vả tìm lối về nhà trong một buổi chiều cuối tuần mưa lớn bất chợt ập xuống. Đặc biệt, đang vào mùa Black Friday nên nhu cầu đi lại mua sắm của người dân gia tăng. 
Kẹt xe kinh hoàng trên đường Nguyễn Xí Ảnh: An Huy
Trong khi đó, qua ghi nhận của báo Thanh Niên, lúc 18 giờ 15, trên đường Nguyễn Xí (đoạn Phạm Văn Đồng - Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh) xảy ra kẹt xe kinh hoàng. Nhiều người đang lưu thông qua khu vực này "đứng bánh" tại chỗ hơn 1 giờ, vẫn chưa thoát khỏi khu vực. Hàng nghìn phương tiện khi lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng vào đường Nguyễn Xí hướng về Bến xe Miền Đông thì xảy ra ùn ứ nặng.
Đến 18 giờ 20, mưa bắt đầu trút xuống, tình trạng kẹt xe càng tăng. Nguyên nhân do lượng phương tiện di chuyển quá đông, trong khi đường Nguyễn Xí nhỏ hẹp. Đồng thời, các phương tiện xảy ra xung đột tại giao lộ Nguyễn Xí - Nơ Trang Long, khiến các hướng xe dẫn về giao lộ này ùn ứ nặng.
Chị Phạm Thị Thu Diễm (24 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) bức xúc nói: "Đường Nguyễn Xí qua khu vực nhỏ hẹp, nhưng nhiều người dân tổ chức họp chợ hai bên đường. Người mua cứ vậy cho xe đậu ngay dưới lòng đường khiến kẹt xe, không chỉ hôm nay mà hầu như giờ cao điểm chiều nào cũng xảy ra ùn ứ".
Dù có lực lượng cảnh sát giao thông túc trực tại giao lộ Nơ Trang Long - Nguyễn Xí, nhưng vẫn không thể giải quyết được ùn ứ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.