Quốc hội chia sẻ sâu sắc với người dân vùng dịch

Anh Vũ
Anh Vũ
20/07/2021 09:02 GMT+7

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV, ông Vương Đình Huệ cho biết Quốc hội chia sẻ những khó khăn, thử thách rất lớn do đại dịch Covid-19 đang diễn ra tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội (QH) Vương Đình Huệ, kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ QH khóa XV diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực, thế giới diễn biến phức tạp, khó lường. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn tiếp tục có những điều chỉnh cả về mức độ và phương thức. Kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng trở lại nhưng chưa vững chắc và không đồng đều; thương mại và đầu tư quốc tế suy giảm…
“Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động tiêu cực, kéo dài đến kinh tế khu vực và thế giới, trong đó có nước ta, làm thay đổi cấu trúc kinh tế, phương thức quản trị và đời sống kinh tế, xã hội toàn cầu, buộc nhiều nước phải thay đổi định hướng, chiến lược phát triển theo hướng đề cao tinh thần tự lực, tự cường, chú trọng đầu tư và phát triển thị trường nội địa”, Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hộ Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

Ở trong nước, theo ông Huệ, toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực thi đua thực hiện mục tiêu kép và triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; kinh tế, xã hội tiếp tục đạt kết quả tích cực, an sinh phúc lợi xã hội và các cân đối lớn về tài chính, tiền tệ, tín dụng cơ bản được bảo đảm; quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững…
“Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế nước ta vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra và còn nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư lây lan nhanh ở nhiều tỉnh, thành, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát và có thể còn kéo dài. Sản xuất kinh doanh, sinh kế, việc làm, đời sống của nhân dân, nhất là ở những vùng có dịch và những ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch gặp rất nhiều khó khăn”, Chủ tịch QH phát biểu.
Ông Vương Đình Huệ cũng cho biết, kỳ họp đầu tiên diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở một số địa phương với khối lượng công việc nhiều, nội dung hết sức quan trọng, thu hút sự quan tâm, chú ý và kỳ vọng rất lớn của cử tri và nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài. Thành công của kỳ họp này sẽ là tiền đề, động lực rất quan trọng cho hoạt động của QH trong cả nhiệm kỳ khóa XV.
“QH quan tâm sâu sắc, chia sẻ những khó khăn, thử thách rất lớn do đại dịch Covid-19 đang diễn ra tại TP.HCM và nhiều tỉnh/thành trong cả nước. Vì vậy, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, tập trung cao độ, phát huy trí tuệ, tận dụng thời gian đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết và chất lượng, góp phần vừa rút ngắn thời gian vừa đảm bảo cho kỳ họp thành công tốt đẹp”, Chủ tịch QH kết thúc bài phát biểu và tuyên bố khai mạc kỳ họp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.