Quốc lộ 13 mênh mông nước, hàng ngàn xe kẹt cứng: Becamex IDC nói gì?

Đỗ Trường
Đỗ Trường
17/07/2019 19:21 GMT+7

Becamex IDC cho rằng do tốc độ đô thị hóa nhanh, khu vực đã được san lấp mặt bằng trên Quốc Lộ 13 đã làm thay đổi hiện trạng thoát nước của lưu vực.

Chiều 17.7, đại diện Tổng công ty Becamex IDC, chủ đầu tư BOT Quốc Lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương đã giải thích về sự cố ngập trên tuyến đường này đêm 16.7.

Dân Bình Dương kêu khổ trong đêm Quốc lộ 13 thành dòng sông: "Ngập ác lắm anh ơi"

Như Thanh Niên đã thông tin, đêm 16.7 trên Quốc Lộ 13 đoạn qua TX.Thuận An là tuyến đường Becamex IDC đang thực hiện thu phí trạm BOT đã bị ngập bất thường làm hàng ngàn phương tiện bị kẹt và “chìm” trong nước.
Theo đại diện của của Becamex IDC, đoạn Quốc lộ 13 qua Công ty Tân Hiệp Phát (P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An) và trạm thu phí Lái Thiêu (trạm 1) thuộc giai đoạn 1 dự án BOT Quốc Lộ 13 (từ km1+248 đến km28+000). Theo đó, khu vực này, hiện đã được đầu tư thi công tuyến cống thoát nước hoàn chỉnh nhưng vẫn bị ngập.

Nước tràn vào nhà dân

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Nguyên nhân được phía Becamex xác định do sau một thời gian dài khai thác, mặt đường một số vị trí trên Quốc lộ 13 bị lún cục bộ,  xuống cấp, không đảm bảo độ dốc thoát nước ngang mặt đường, gây đọng nước cục bộ ở làn xe tải và xe con.

Ngoài ra, phía Becmex IDC cho rằng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, người dân tự ý bịt kín các cửa tại các hố ga thu nước đã gây ra tình trạng ngập úng cục bộ. Hệ thống kênh, rạch do địa phương quản lý bị bồi lắng, gây ách tắc dòng chảy chưa nạo vét kịp thời.

QL13 đoạn qua siêu thị Lotte Mart

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đáng chú ý, đêm 16.7, trên QL13 đoạn qua dự án bất động sản Eco Xuân và siêu thị Lotte Mart (P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) bị ngập nặng nề nhất, có nơi ngập sâu trong nước gần 1 mét, gây kẹt xe kéo dài gần 2 km.

Nhiều người dân đi xe máy đã bị ngập nước, chết máy phải dắt bộ qua những dòng nước chảy xiết.

Becamex giải thích nước ngập do san lấp mặt bằng làm dự án

Ảnh: ĐỖ TRUỜNG

Nhiều nhà dân ở hai bên đường Quốc Lộ 13 cũng bị nước tràn vào nhà. Giao thông trên Quốc lộ 13 đã bị ùn tắc hơn 1 giờ.

Một nhà dân đã xây bờ chắn nước nhưng vẫn bị tràn vào nhà

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Giải thích vấn đề này, phía Becamex IDC cho rằng hiện tại khu vực này chưa được đầu tư hệ thống cống dọc vì trước đây là đồng ruộng, nước mưa theo độ dốc địa hình về khu vực thấp và tự thấm không gây ngập úng trên mặt đường.

Về nguyên nhân gây ngập, đại diện Công ty Becamex IDC cho rằng do tốc độ đô thị hóa nhanh, khu vực đã được san lấp mặt bằng trên Quốc lộ 13 đã làm thay đổi hiện trạng thoát nước của lưu vực.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.