Chiến đấu cơ Đài Loan bị tên lửa Trung Quốc nhắm bắn?

29/04/2015 16:29 GMT+7

(TNO) Không quân Đài Loan ngày 28.4 bác bỏ thông tin cho rằng một chiếc tiêm kích của lực lượng này đã bị hệ thống tên lửa phòng không Trung Quốc nhắm bắn khi đang bay tuần tra hồi năm 2014.

(TNO) Không quân Đài Loan ngày 28.4 bác bỏ thông tin cho rằng một chiếc tiêm kích của lực lượng này đã bị hệ thống tên lửa phòng không Trung Quốc nhắm bắn khi đang bay tuần tra hồi năm 2014.

Chiến đấu cơ F-CK-1 của Đài Loan và hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Trung Quốc
– Ảnh chụp màn hình China Times

Trang tin Want China Times (Đài Loan) cho biết đã có thông tin cho rằng một chiếc F-CK-1 đã bị đặt trong tầm ngắm bắn của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Trung Quốc tại tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc hồi năm 2014, khiến phi công phải lập tức cho máy bay thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Want China Times cho biết phi đội tiêm kích CK-1 của Đài Loan vẫn đang tiến hành các chuyến bay tuần tra tại khu vực phía đông của đường trung tuyến thuộc Eo biển Đài Loan.

Phản bác thông tin nói trên, Không quân Đài Loan khẳng định trong khi đang bay, tất cả các đơn vị trên không của vùng lãnh thổ này được yêu cầu phải tuân theo chính sách không bỏ chạy, khiêu khích hay tỏ ra yếu đuối trước các phần tử xâm lược, đồng thời bác bỏ thẳng thừng thông tin tên lửa Trung Quốc nhắm vào máy bay Đài Loan.

Giới quan sát nhận định quân đội Đài Loan đang rất lo ngại với thương vụ Trung Quốc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga. Với tầm bắn lên đến  400 km, S-400 được truyền thông Trung Quốc ví như “sát thủ diệt máy bay trinh sát và cảnh báo sớm AWACS”, theo Want China Times.

Các chuyên gia quân sự cho biết máy bay AWACS E-2T của Đài Loan nhiều khả năng sẽ bị đe dọa bởi S-400 của Bắc Kinh, vì phạm vi tuần tra của máy bay E-2T nằm trong tầm bắn của loại tên lửa này.

Bình luận về thương vụ mua tên lửa S-400, ông Luo Shou-he, phát ngôn viên Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết Đài Loan không ngạc nhiên với thông tin nói trên và vùng lãnh thổ này vẫn đang theo sát diễn biến của thương vụ.

“Để đối phó với mối đe dọa tiềm tàng từ loại tên lửa mới này, lực lượng vũ trang Đài Loan đã hoàn tất phân tích về S-400 và đã điều chỉnh chiến lược cũng như chiến thuật để đối phó với S-400”, ông Luo cho hay.

Người phát ngôn Cơ quan phòng vệ Đài Loan còn nói thêm rằng hoạt động huấn luyện bay của lực lượng vũ trang vùng lãnh thổ này vẫn sẽ tiếp tục như kế hoạch đề ra và sẽ không bị ảnh hưởng bởi loại tên lửa Trung Quốc sắp sắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.