Hàng loạt sĩ quan Mỹ bị phát hiện gian lận thi cử

16/01/2014 12:14 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã đình chỉ công tác 34 sĩ quan điều khiển việc phóng tên lửa hạt nhân vì gian lận trong bài thi sát hạch năng lực, Không quân Mỹ thông báo ngày 15.1.


Quân đội Mỹ đình chỉ 34 sĩ quan vì gian lận trong một đợt sát hạch năng lực - Ảnh: AFP

Vụ bê bối xảy ra tại căn cứ không quan Malmstrom ở bang Montana, theo AFP.

“Đã có gian lận diễn ra trong đợt sát hạch kỳ này. Một số sĩ quan đã gian lận. Những người khác rõ ràng có biết nhưng đã không làm gì, hoặc có hành động nhưng không đủ mạnh, để ngăn lại hay để báo cáo lại”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James phát biểu.

Nữ bộ trưởng không quân Mỹ gọi việc gian lận là “hành vi không thể chấp nhận được”, nhưng khẳng định vụ bê bối không gây ảnh hưởng đến tính an toàn của lực lượng hạt nhân.

“Tôi muốn các bạn biết rằng đây là một thất bại của một số sĩ quan không quân, chứ không phải là thất bại của đội hạt nhân”, bà James nói.

Được biết, các sĩ quan bị đình chỉ đã nhắn tin cho nhau đáp án của một bài kiểm tra về cách điều khiển tên lửa, theo AP.

Toàn bộ sĩ quan phụ trách phóng tên lửa hạt nhân tại Malmstrom đã được lệnh thực hiện bài kiểm tra năng lực một lần nữa và đợt sát hạch này dự kiến kết thúc vào ngày 16.1.

Căn cứ Malmstrom có tổng cộng khoảng 190 sĩ quan phóng tên lửa hạt nhân, bao gồm cả 34 người vừa bị đình chỉ công tác.

Hoàng Uy

>> Nhân viên gác tên lửa hạt nhân Mỹ quên đóng cửa phòng kích hoạt
>> Đơn vị tên lửa hạt nhân Mỹ lại gặp vấn đề
>> Mỹ đình chỉ công tác 17 sĩ quan phụ trách tên lửa hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.