Tiêm kích tàng hình Nga bay biểu diễn tại triển lãm hàng không MAKS 2015

26/08/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5, chiếc PAK FA T-50 của Nga đã trình diễn nhiều kỹ thuật bay phức tạp nhân dịp triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS 2015 ở ngoại ô Moscow (Nga) ngày 25.8.

(TNO) Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5, chiếc PAK FA T-50 của Nga đã trình diễn nhiều kỹ thuật phức tạp nhân dịp triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS 2015 tại thị trấn Zhukovsky, ở ngoại ô Moscow (Nga) ngày 25.8.

Tiêm kích tàng hình PAK FA của Nga - Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt tại buổi khai mạc triển lãm này và chứng kiến buổi bay trình diễn của máy bay PAK FA. Chiếc tiêm kích tàng hình đã biểu diễn thế bay rắn hổ mang Pugachev (đuôi máy bay hướng về phía trước) và kiểu bay lượn vòng Frolov, theo Itar TASS ngày 25.8.
Chiếc PAK FA (T-50) là chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Không quân Nga do hãng Sukhoi thiết kế. Máy bay có khả năng tàng hình, một chỗ ngồi, 2 động cơ và sẽ là máy bay tàng hình đầu tiên của Nga. PAK FA là chiến đấu cơ đa năng có vai trò chiếm ưu thế trên không và tấn công, vượt trội so với các thế hệ máy bay trước đó về khả năng tuần tra, tàng hình, siêu cơ động và có hệ thống điện tử tiên tiến.
PAK FA dự kiến sẽ thay thế cho các loại MiG-29 và Su-27 của Không quân Nga. Máy bay này cất cánh lần đầu vào năm 2010 và dự kiến đi vào phục vụ trong năm 2016.
Triển lãm hàng không MAKS 2015 tổ chức tại thị trấn Zhukovsky từ ngày 25 đến 30.8 với hơn 600 công ty Nga và 150 công ty nước ngoài. Trang tin rin.ru dẫn tờ Welt (Đức) bình luận rằng triển lãm MAKS 2015 cho thấy Nga đang hướng đến các thị trường để xuất khẩu vũ khí như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Trung Đông. Tham dự triển lãm năm nay có Vua Jordan và Hoàng tử Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cùng nhiều đại diện của Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông.
Chuyên gia Theodore Karasik, chuyên về vấn đề địa chính trị, làm việc tại UAE, cho hay Nga đã đạt doanh thu 13,2 tỉ USD trong năm 2014 nhờ việc bán máy bay chiến đấu chủ yếu cho Trung Quốc và Ấn Độ. Giờ đây, Nga dự kiến mở rộng hợp tác với các nước Trung Đông như Ả Rập Xê Út và Jordan, theo hãng tin Sputnik.
Ả Rập Xê Út, nước thường mua vũ khí của Mỹ, hiện nay cũng quan tâm nhiều đến trực thăng quân sự của Nga và tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.