Ra mắt trang web hỗ trợ lao động ngoài nước

18/12/2012 13:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.12, Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) đã cho ra mắt trang web hỗ trợ lao động ngoài nước tại địa chỉ web www.hotrolaodongngoainuoc.org

Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), việc ra mắt trang web, nhằm mục đích phòng chống di cư trái phép, tạo thuận lợi cho di cư hợp pháp và an toàn, bảo vệ người di cư, thúc đẩy liên kết giữa di cư và phát triển.

Để đa dạng hóa hình thức tư vấn cho những người ở xa, nhất là những lao động Việt Nam đang ở nước ngoài, bên cạnh thông tin tư liệu quan trọng liên quan đến chính sách pháp luật, thông tin nước đến, thông tin thị trường lao động ngoài nước, chính sách pháp luật về lao động di cư…, trang web còn có kết nối với trực tuyến, hỏi đáp với chuyên gia. Đặc biệt trang web tiếp nhận những thông tin bảo mật, liên quan đến hành trình di cư của người lao động, chia sẻ những tình huống tế nhị…

Trước đó, vào tháng 5.2012, Văn phòng tư vấn lao động ngoài nước (MRC) đã đi vào hoạt động tại số 41 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, cho hay trên cơ sở các dịch vụ hiện tại, tới đây việc hỗ trợ lao động ngoài nước sẽ mở rộng thêm các hoạt động: hỗ trợ quá trình khiếu nại tố cáo, tư vấn sức khỏe, về kiều hối và đầu tư, và các dịch vụ việc làm có liên quan, dịch vụ hỗ trợ cho người lao động trở về và tái hòa nhập.

Theo Bộ LĐ-TB-XH có khoảng hơn 500.000 người Việt Nam làm việc tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần vào số lượng khoảng 215 triệu lao động di cư trên toàn thế giới.

>> Hàng trăm người bị lừa xuất khẩu lao động
>> Lao động trở về từ Nga tố cáo bị lừa đảo
>> Gần 25.000 lao động nước ngoài làm việc “chui” ở Việt Nam

                                                                                                                    T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.