Rộn ràng bầu cử ở Trường Sa

23/05/2021 11:36 GMT+7

Quân và dân trên đảo Trường Sa phấn khởi đi bầu cử. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện rất nghiêm túc.

Sáng 23.5, lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra tại điểm bỏ phiếu trên đảo Trường Sa (thuộc thị trấn Trường Sa) của huyện Trường Sa (Khánh Hòa).
Bầu cử ở đảo Trường Sa được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
Quân và dân trên đảo rất phấn khởi khi đi bầu cử. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện rất nghiêm túc. 

Phát phiếu bầu cho cử tri trên đảo Trường Sa

Ảnh: Nguyễn Ninh

Binh nhất Lương Thành Giang, cử tri ở Trường Sa, cho biết: "Tôi rất háo hức khi được cầm trên tay lá phiếu để đi bầu cử, đặc biệt vinh dự hơn nữa là tôi được tham gia bầu cử tại đảo Trường Sa. Tôi sẽ bầu chọn những người có đức, có tài, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước".

Chiến sĩ trẻ ở Trường Sa đi bầu cử sáng 23.5

Ảnh: Nguyễn Ninh

Trước lễ khai mạc bầu cử, quân và dân trên đảo Trường Sa đã tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc; duyệt đội hình và đội ngũ của các đơn vị trên đảo.
Tại điểm bỏ phiếu tại đảo Trường Sa sáng 23.5 cũng có một số ngư dân đang đánh bắt trên biển vào tham gia bỏ phiếu bầu cử. Tất cả ngư dân khi vào đảo đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Đo thân nhiệt cử tri tham gia bầu cử

Ảnh: Nguyễn Ninh

Trước đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây vào ngày 16.5, sớm hơn 7 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc.
Riêng đảo Trường Sa (thuộc thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền vẫn tiến hành bầu cử vào ngày 23.5 như toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.