Rùng mình nguyên liệu mứt phơi cùng rác phế liệu

19/01/2016 16:50 GMT+7

Khoảng hàng trăm kg nguyên liệu làm mứt phơi ngay cạnh bãi rửa xe, vật dụng phế thải đã bị phát hiện sáng nay tại phường Xuân Tảo, Hà Nội.

Khoảng hàng trăm kg nguyên liệu làm mứt phơi ngay cạnh bãi rửa xe, vật dụng phế thải đã bị phát hiện sáng nay tại phường Xuân Tảo, Hà Nội.

Sự việc được đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát hiện trong đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm Tết sáng nay.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, người đã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra các cơ sở sản xuất mứt, bánh kẹo tại làng nghề Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm sáng nay cho biết: “Bằng mắt thường cũng thấy rõ nguyên liệu phơi rất mất vệ sinh vì xung quanh là bãi rửa xe máy, ô tô, các vật dụng cũ bẩn. Trách nhiệm trực tiếp để xảy ra vi phạm thuộc về chính quyền địa phương”, ông Phong nhấn mạnh.
Trên mảnh đất ước cả ngàn m2 là những tấm bạt nilon bên trên rải các miếng nguyên liệu làm mứt bí, đu đủ, được chặn bằng những gạch to, bẩn. Mùi nguyên liệu và mùi hôi do môi trường đất ẩm khiến đoàn kiểm tra vô cùng bất bình trước sự vi phạm an toàn thực phẩm lộ liễu. Thậm chí ở một góc của sân đất phơi nguyên liệu là tấm vách che tạm bợ quây chắn như một nhà xí lộ thiên bốc mùi hôi thối.
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho biết, địa bàn phường này hiện chỉ có gần 10 hộ làm bánh, mứt phục vụ Tết, hầu hết các hộ đều đã đun, sấy nguyên liệu bằng điện. Trước vụ Tết, Phường đã đã tập huấn cho các hộ nếu phơi nguyên liệu phải cách mặt đất tối thiểu 60 cm. “Hiện tượng vi phạm này là con sâu làm rầu nồi canh, chúng tôi sẽ truy tìm chủ hộ vi phạm và tiêu hủy sản phẩm mất vệ sinh này”, ông Tuấn cam kết.

Thanh Niên ghi lại hình ảnh nguyên liệu mứt vô cùng mất vệ sinh:

rung-minh-voi-cong-nghe-lam-mut-ban
rung-minh-voi-cong-nghe-lam-mut-banNguyên liệu trên nền đất ẩm thấp, gần các vật dụng cũ, bẩn
rung-minh-voi-cong-nghe-lam-mut-banCác vách chắn tạm bợ ngay cạnh các chất thải, rác
rung-minh-voi-cong-nghe-lam-mut-banRuồi bâu trên nguyên liệu phơi lộ thiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.