Rừng thông tại Nghệ An đang bốc cháy dữ dội

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/07/2018 18:20 GMT+7

Một khu rừng thông ở Nghệ An cháy dữ dội khiến chính quyền phải huy động hàng trăm người đến chữa cháy, nhưng hiện vẫn chưa khống chế được ngọn lửa do điều kiện thời tiết nắng nóng và gió Lào thổi mạnh.

Vụ cháy được người dân địa phương phát hiện lúc 12 giờ trưa nay 2.7, tại rừng thông thuộc địa bàn xóm 15, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, cho biết sau khi phát hiện cháy rừng, huyện Diễn Châu đã huy động hơn 500 người gồm công an, bộ đội, dân quân tự vệ, kiểm lâm và người dân địa phương đến dập lửa.
Tuy nhiên, do trời quá nắng nóng, gió Lào thổi mạnh, việc chữa cháy chỉ bằng các công cụ thô sơ nên lửa vẫn tiếp tục bùng phát và lan rộng. Ngay dưới chân núi, cách vụ cháy khoảng hơn 100 m, có một số nhà dân, may mắn là không nằm ở hướng gió thổi đến nên các nhà dân chưa bị đe dọa.
Vụ cháy khiến cột khói bốc cao ẢNH L.TRẦN
Lúc 17 giờ 30, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu, cho biết hiện lực lượng cứu hỏa đang chia làm 3 mũi để khống chế ngọn lửa.
Ở phía tây, nơi ông Hiếu đang tham gia chỉ đạo việc dập lửa, đám cháy đã cơ bản được khống chế, các hướng còn lại lửa vẫn đang cháy. Cũng theo ông Hiếu, khu vực đang cháy là rừng thông khoảng 20 năm tuổi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.