Sai phạm con dấu ở UBND TP.Phan Thiết: Văn bản trùng số do... lấy số trước

04/04/2017 16:51 GMT+7

Liên quan vụ sai phạm con dấu của UBND TP.Phan Thiết, có 15 văn bản sử dụng con dấu mới, không đúng thời điểm con dấu có hiệu lực pháp luật và việc 'trùng số văn bản' là do cho lấy số trước khi đăng ký.

Ngày 4.4, theo "Báo cáo kết quả việc kiểm tra quản lý và sử dụng con dấu của UBND TP.Phan Thiết…”, báo cáo do Trưởng đoàn kiểm tra Nguyễn Hữu Minh, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư lưu trữ (thuộc Sở Nội vụ Bình Thuận) ký, đoàn kiểm tra thực hiện việc kiểm tra theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về các văn bản liên quan đến đầu tư, xây dựng của UBND TP.Phan Thiết, từ ngày 28.2 đến ngày 23.3.
Đoàn kiểm tra đã kiểm tra tổng cộng 1.530 văn bản trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản. Trong đó, có 479 quyết định, 914 công văn, 39 báo cáo và 98 tờ trình. Trong số này có 15 văn bản sử dụng con dấu mới, không đúng thời điểm mà con dấu này có hiệu lực pháp luật.
Theo báo cáo của Văn phòng HĐND và UBND, trên cơ sở đề nghị của Ban Quản lý dự án thành phố, “Văn phòng cho đăng ký lấy số văn bản trước khi văn bản ra đời, nhưng không kiểm soát được việc yêu cầu đơn vị đăng ký trả nợ văn bản”.
Giải thích việc UBND TP.Phan Thiết ban hành nhiều văn bản trùng một số, Đoàn kiểm tra cho biết “địa phương đã chia nhỏ các lĩnh vực ra để lấy số, khiến cho nhiều văn bản trùng số”. Ban Quản lý dự án thành phố thừa nhận ban hành nhiều văn bản quá nên bỏ sót các văn bản đã lấy số trước, dẫn đến thiếu sót này.
Cũng theo báo cáo, lãnh đạo của UBND TP.Phan Thiết thừa nhận: “Do tính cấp bách của lĩnh vực này nên đã cho đăng kýlấy số trước và ký quyết định sau, nhằm mục đích kịp thời gian, hợp thức hóa các thủ tục triển khai các công trình trọng điểm, kịp thời tranh thủ các nguồn vốn, chứ không vì cá nhân hay tiêu cực...”.
Báo cáo của đoàn kiểm tra khẳng định việc cho lấy số trước của UBND TP.Phan Thiết là vi phạm Thông tư số 01/2011/TT-BNV của Bộ Nội vụ và Nghị định số 110/2004/NĐ-CP của Chính phủ.
Trả lời PV Thanh Niên chiều 4.4, giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận Nguyễn Ngọc Chỉnh cho biết: “Đây mới chỉ là kết luận và báo cáo kiến nghị của Đoàn kiểm tra. Trên cơ sở đó, Sở sẽ có một báo cáo lên UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo hướng xử lý tiếp theo. Khi đó mới là quyết định chính thức của tỉnh về xử lý vụ việc này”.
Như Thanh Niên đưa tin, UBND TP.Phan Thiết đã ban hành nhiều quyết định về phê duyệt thầu, đấu thầu được đóng bằng con dấu mới mà thời điểm phát hành văn bản đó, con dấu mới chưa ra đời. Thậm chí một sô văn bản trùng số với nhiều văn bản khác.
Sau khi bị báo chí phát hiện, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho thành lập đoàn kiểm tra yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ văn bản liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản của TP.Phan Thiết trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.