Sai phạm nghiêm trọng trong quá trình siêu âm

26/07/2012 03:25 GMT+7

Chiều qua 25.7, nguồn tin từ Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM cho hay, vụ sản phụ Trần Thị Kim Hiên (28 tuổi, tạm trú Q.9, TP.HCM) được chẩn đoán nhiều lần song thai, nhưng sinh ra chỉ một bé tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (Báo Thanh Niên đã thông tin) là do các bác sĩ sai phạm nghiêm trọng trong quá trình siêu âm; cũng như không tuân thủ quy chế hội chẩn khi nhận thấy có sự bất thường.

Sau khi xảy ra vụ việc quá hy hữu nói trên, Hội đồng khoa học Sở Y tế đã làm việc cùng BV đa khoa khu vực Thủ Đức, ê kíp sinh mổ cho chị Hiên, đại diện phòng khám Phước Sơn, Q.Thủ Đức (nơi rất nhiều lần siêu âm cho kết quả chị Hiên song thai)... và đưa ra nhận định như trên.

Các phiếu ghi kết quả siêu âm của chị Hiên còn cho thấy, ở lần siêu âm ngày 13.7 (hai ngày trước khi chị Hiên sinh), trọng lượng thai được ghi nhận từ 2,7 - 3 kg (trọng lượng này cũng tương đối phù hợp với con chị Hiên sinh ra là 3,2 kg).

Đến chiều qua, trao đổi với PV Thanh Niên, gia đình sản phụ Hiên cho biết chưa nhận được thông báo gì từ phía bệnh viện về kết luận của hội đồng. Cùng ngày, chị Hiên đã xuất viện.

>> Siêu âm song thai, sinh ra chỉ một bé: Bác sĩ chẩn đoán nhầm
>> Sẽ có “đoạn kết” vụ siêu âm song thai, chỉ sinh ra một
>> Vụ siêu âm song thai, sinh ra chỉ một bé: Bác sĩ đỡ sinh nhận sai sót
>> Siêu âm song thai, nhận có một con !
>> Chuyện hi hữu: 10 lần siêu âm song thai, chỉ một bé ra đời

Thanh Tùng - Hà Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.