Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện, người nhà yêu cầu làm rõ

17/03/2017 13:39 GMT+7

Cho rằng cái chết của sản phụ N.T.T (34 tuổi, trú TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) có nhiều điều bất thường, người nhà của sản phụ T. đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Vụ việc xảy ra sáng 17.3 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên vào trưa cùng ngày (17.3), tại khu vực nhà xác của bệnh viện, các thân nhân của sản phụ T. cho hay chị T. nhập viện vào sáng 16.3, đến khoảng 18 giờ cùng ngày (16.3) được chỉ định mổ.
Đến 23 giờ ngày 16.3, sản phụ T. được đưa về phòng hồi sức cùng với bé sơ sinh, đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ T.
Theo bà V.T.L (56 tuổi, mẹ chồng của sản phụ T.), đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 17.3, khi bà gọi con dâu dậy thì phát hiện chị T. đã tử vong.
Bác sĩ Hà Lâm Chi, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho hay hiện đơn vị đang phối hợp tích cực với cơ quan công an để điều tra làm rõ cái chết của sản phụ T.
Cũng theo ông Chi, trước và sau khi sinh, sức khỏe sản phụ T. bình thường. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ trực đã có mặt để xử trí nhưng sản phụ không qua khỏi.
Bác sĩ Hà Lâm Chi (áo trắng) cung cấp thông tin về vụ việc ẢNH: NGUYỄN PHÚC
“Sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác kíp trực 6 người gồm 2 bác sĩ và 4 hộ sinh. Tiếp theo bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy chế”, bác sĩ Chi nói.

tin liên quan

Sản phụ tử vong, Cơ quan điều tra vào cuộc
Chiều 26.9, liên quan đến vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Sở Y tế tỉnh này cho biết, các cá nhân liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác; Cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.