Sập 3 dầm cầu tại dự án đường cao tốc La Sơn - Tuý Loan

30/08/2016 19:29 GMT+7

Theo lý giải của nhà thầu, do trời mưa lớn, đất bị no nước nên giàn lao dầm đã bị sập kéo theo 3 dầm rơi xuống đất và bị gãy.

Chiều nay 30.8, ông Phạm Văn Quyên, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc La Sơn - Tuý Loan (thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8  - CIENCO 8) xác nhận thông tin, tại công trình cầu Km 64 + 845.11 (gói thầu XL 27) vừa xảy ra sự cố gãy 3 dầm cầu.

Theo ông Quyên, sự việc xảy ra vào chiều 25.8, khi nhà thầu đang thực hiện việc di chuyển giàn lao để phục vụ công tác tháo dỡ thì bất ngờ giàn lao bị lún chân trụ phía trước dẫn đến bị nghiêng và sập.

Khi giàn lao sập xuống đã kéo theo 3 phiến dầm (mỗi dầm dài 38,5 m và nặng 70 tấn) bị trượt khỏi vị trí gối đầu, rơi xuống đất và bị gãy.

Ông Quyên cũng cho biết, khi xảy ra sự cố, các công nhân có mặt tại công trường đã kịp thời phát hiện và sơ tán về vị trí an toàn nên không có thiệt hại về người.

“Nguyên nhân sơ bộ là do nền đất bị no nước do trời mưa kéo dài dẫn đến tấm bản kê chân giàn lao bị lún làm nghiêng. Khi giàn lao đổ đã kéo theo gãy đổ 3 thanh dầm”, ông Quyên nói và cho biết, tuy không gây thiệt hại về thiết bị nhưng 3 thanh dầm bị gãy đã gây thiệt hại ước gần 1 tỉ đồng.

Cũng theo ông Quyên, công trình đã được chủ đầu tư mua bảo hiểm nên ngay sau khi xảy vụ việc đơn vị bảo hiểm đã khảo sát, đánh giá thiệt hại.

Hiện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và cơ quan liên quan đang tiếp tục xử lý sự cố và tiếp tục khắc phục để thi công trở lại.

“Tất cả các dầm khi được đúc đều trải qua các bước kiểm tra nên đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, do dầm rơi theo phương ngang nên bị gãy”, ông Quyên nói.

Cây cầu gặp sự cố 3 dầm rơi gãy này có tổng mức đầu tư 155 tỉ đồng với 16 nhịp và theo tiến độ sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng do Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan làm chủ đầu tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.