Sập phòng học, 10 học sinh nhập viện: Kiểm tra các trường có 'cùng tuổi'

27/08/2017 15:08 GMT+7

Lãnh đạo ngành giáo dục Lâm Đồng cho biết ngành sẽ phối hợp kiểm tra, rà soát lại những ngôi trường được xây dựng cùng thời với Trường Đống Đa để tránh những sự cố sập phòng học tương tự có thể xảy ra.

Sáng 27.8, sau khi đến thăm gia đình các học sinh bị thương trong vụ sập phòng học, bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã trao đổi một số thông tin liên quan đến sự cố với các phóng viên ngay tại Trường THCS và THPT Đống Đa (Trường Đống Đa, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).
Bà Đàm Thị Kinh cho biết vụ tai nạn sập phòng học xảy ra chiều 26.8 là sự cố bất ngờ, đáng tiếc, nhưng rất may mắn là tính mạng các học sinh vẫn được bảo đảm.
Theo bà Kinh, vào tháng 10.2016, Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã có văn bản gởi Trường Đống Đa yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đối với một số hạng mục đã xuống cấp nguy hiểm tại trường này.
Sở đã chỉ đạo cụ thể nhà trường sắp xếp, bố trí lại vị trí các lớp học để di dời học sinh, tài sản ra khỏi khu vực bị sạt lở; thường xuyên theo dõi các hạng mục bị xuống cấp, sạt lở, kịp thời báo cáo.
Ông Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường Đống Đa, cho biết ngôi trường được xây dựng năm 1956 gồm 2 dãy phòng học chính (dãy A và B) với 20 phòng học. Nơi xảy ra sự cố sập phòng thuộc dãy nhà A gồm 9 phòng học, trong đó có 3 phòng kết cấu sàn bằng gỗ, phía trên lót gạch men, có một phòng vừa bị sập sàn vào chiều 26.8.
Năm 2016, tình trạng những phòng học xuống cấp nguy hiểm (dãy B) đã được nhà trường báo cáo lên Sở GD- ĐT, đồng thời ngừng sử dụng. Nhưng sự cố sập phòng học mới đây lại xảy ra ở dãy A.

Sập phòng học ở Đà Lạt, 10 học sinh bị thương
Phòng bị sập không thuộc dãy phòng cảnh báo nguy hiểm1
Bà Đàm Thị Kinh (bên phải, ngoài cùng) trao đổi thông tin với báo chí Ảnh: Lâm Viên
Bà Đàm Thị Kinh cho biết ngay trong tuần tới, Trường Đống Đa sẽ không bố trí học tại 2 phòng học khác có kết cấu tương tự với phòng học vừa xảy ra sự cố.
Nhằm đảm bảo đủ phòng học, nhà trường sẽ ngăn hội trường làm thành 3 phòng học, tận dụng phòng chức năng, phòng hiệu bộ làm phòng học tạm thời. Theo Ban giám hiệu Trường Đống Đa, toàn trường hiện có 1.450 học sinh với tổng số 35 lớp, trong đó cấp THCS có 20 lớp, cấp THPT có 15 lớp.
Theo bà Đàm Thị Kinh, cũng ngay trong tuần tới, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các phòng học, cơ sở vật chất của Trường Đống Đa, tính luôn cả phương án bố trí 1 cấp học của Trường Đống Đa đến học tạm tại một trường khác trên địa bàn.
“Sau khi kiểm tra lại một lần nữa, chúng tôi sẽ lập kế hoạch để sửa chữa các phòng học xuống cấp. Việc sửa chữa, xây dựng không thể diễn ra nhanh chóng, nhất là đối với trường lâu năm như Trường Đống Đa”, bà Kinh cho biết.
Bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng thăm hỏi, động viên học sinh bị tai nạn Ảnh: Lâm Viên
Bà Kinh khẳng định Sở GD-ĐT Lâm Đồng sẽ lập tức phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, rà soát lại những ngôi trường được xây dựng cùng thời với Trường Đống Đa để tránh những sự cố tương tự có thể xảy ra.
Như Thanh Niên đã phản ánh, vụ sập sàn phòng học lớp 6A4 đã khiến 10 học sinh rơi từ tầng 2 xuống phòng Tin học (tầng 1), phải nhập viện cấp cứu. Đến trưa 27.8, vẫn còn 5 học sinh đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.