Sập tường công trình ở KCN Hòa Phú, Vĩnh Long: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Nam Long
Nam Long
21/04/2019 11:24 GMT+7

Nạn nhân thứ 7 vụ sập tường công trình nhà xưởng ở KCN Hòa Phú, Vĩnh Long đã tử vong.

Sáng 21.4, Công an xã Phú Quới (H.Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết có thêm 1 nạn nhân trong vụ sập tường công trình đang xây dựng tại KCN Hòa Phú (H.Long Hồ) tử vong.

[VIDEO] Sập tường công trình đang xây dựng ở KCN Hòa Phú, Vĩnh Long

Nạn nhân Nguyễn Văn Dũng (46 tuổi, ngụ xã Phú Quới) đã tử vong vào ngày 20.4 sau một thời gian điều trị. Tính đến nay, vụ tai nạn lao động tại KCN Hòa Phú đã khiến 7 người tử vong.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 15.3, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ sập tường đã khiến 7 người tử vong.
Đây là công trình của Công ty TNHH Bo Hsing, gồm các hạng mục nhà xưởng 1, 2, 3, nhà ăn, nhà xe, nhà bảo vệ. Hạng mục xảy ra sự cố là nhà xưởng số 3, diện tích xây dựng khoảng 4.844 m2, thuộc loại công trình công nghiệp cấp III. Đơn vị thi công xây dựng là Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua các cuộc họp của cơ quan chức năng, bước đầu xác định nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố có thể do lỗi thi công.
Cụ thể, hồ trộn xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu hồ bị “chết”, độ kết dính kém. Hiện trường bức tường sập cả mảng lớn nhưng gạch vỡ từng cục. Quá trình công nhân tô bức tường nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền, gây rung động lớn, dẫn đến vụ sập tường công trình đang xây dựng. Ngày 23.3, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.