Sập tường nhà xưởng đang xây làm 6 người chết

Nam Long
Nam Long
16/03/2019 07:28 GMT+7

Vụ sập tường nhà xưởng đang xây dựng ở Vĩnh Long làm 6 người chết.

[VIDEO] Sập tường nhà xưởng đang xây ở Vĩnh Long làm 6 người chết
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 10 giờ ngày 15.3 tại công trình đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing nằm trong KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long).
Thời điểm này, nhiều công nhân đang làm việc thì bị bức tường đổ sập, đè lên. Cảnh sát cứu hộ, lực lượng công an, quân sự tỉnh Vĩnh Long đã đến hiện trường để cứu hộ, đưa các nạn nhân ra ngoài. Ngành chức năng xác định vụ tai nạn làm 6 người chết và 2 người bị thương, trong đó có 1 nữ.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra. Lực lượng công an khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường, bức tường đã xây xong phần thô, dài gần 35 m, nơi cao nhất là 17,5 m, thấp nhất hơn 5 m. Lúc xảy ra tai nạn, có khoảng 10 công nhân đang thi công, chủ yếu đang tô tường.
Anh Võ Phi Phát, người quản lý một nhóm công nhân làm chung công trình với các nạn nhân, kể: “Tôi đang làm ở khu vực phía sau thì nghe một tiếng “đùng” rất lớn. Khi chạy ra phía trước thì thấy bức tường mà các công nhân đang tô đã sập, đè lên rất nhiều nạn nhân”.
Ông Phạm Văn Bò, ngụ ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, H.Long Hồ, người may mắn thoát khỏi vụ tai nạn, thất thần kể lại sự việc: “Trong lúc tôi và các công nhân đang làm việc thì máy trộn hồ bị trục trặc nên tôi ra ngoài kiểm tra. Ngay lúc đó thì toàn bộ bức tường đổ sập. Tôi vừa chạy vừa hô hoán mọi người tìm cách thoát thân”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại hiện trường, những đoạn đà bê tông cốt sắt gãy thành nhiều khúc nằm ngổn ngang. Nhiều đống gạch vụn được đào bới để tìm kiếm người bị nạn. Chó nghiệp vụ cũng được điều đến hiện trường phục vụ công tác tìm kiếm.
Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, thông tin: “Khi vào hiện trường, tôi thấy bức tường rất lớn bị đổ sập. Họ xây như nhà tiền chế rồi xây tường áp vô, chắc có lẽ làm không đúng kỹ thuật, lại xây bức tường quá lớn nên chịu lực không nổi, chỉ trong quá trình tô tường mà đã sập. Tôi đã chỉ đạo ngưng mọi hoạt động tại công trình này và yêu cầu không cho bất cứ ai vào nhà tiền chế kế cạnh bức tường đã sập”.
Theo ông Quang, đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing, một doanh nghiệp nước ngoài, nhưng lại thuê một công ty khác ở TP.HCM thi công nhà tiền chế. “Trong chiều nay, lãnh đạo của công ty thi công đã xuống làm việc với ngành chức năng của tỉnh để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Quang nói.
Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trước mắt cho gia đình có người tử vong 3 triệu đồng/người, bị thương 1 triệu đồng/người.
Danh tính 6 nạn nhân tử vong:
1. Ngô Thanh Bình (43 tuổi, ngụ xã Trường An, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long)
2. Võ Văn Thao (48 tuổi, xã Phú Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long)
3. Hồ Tân Lập (19 tuổi, xã Phú Quới, H.Long Hồ, Vĩnh Long)
4. Trịnh Văn Thế (52 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long)
5. Lưu Thị Đào (xã Mỹ Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long)
6. Nguyễn Quốc Ái (36 tuổi, xã Hậu Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long).
Người bị thương:
1. Nguyễn Hữu Thọ (46 tuổi, xã Trường An, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long)
2. Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi, xã Phú Quới, H.Long Hồ, Vĩnh Long).
[VIDEO] Sập tường nhà xưởng đang xây làm 6 công nhân tử vong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.