Sắp xét xử vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông bị thương tật nặng

Phan Thương
Phan Thương
01/12/2020 10:25 GMT+7

Ngày 15.12 tới, TAND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) sẽ xét xử đối với tài xế xe Mercedes tông gây thương tật 79% đối với một nữ tiếp viên hàng không và làm tử vong người lái xe ôm chở nữ tiếp viên này.

Dự kiến, ngày 15.12, TAND Q.Phú Nhuận, TP.HCM sẽ xét xử sơ thẩm vụ án tài xế xe Mercedes gây tai nạn đối với nữ tiếp viên hàng không khiến người này bị thương tật 79%.
Vụ án còn có một bị hại khác là người chạy xe ôm chở nữ tiếp viên này đã tử vong sau vụ tai nạn.

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh án 7 năm 6 tháng tù

Trước đó, ngày 9.10, Viện KSND Q.Phú Nhuận đã ban hành cáo trạng truy tố tài xế lái xe Mercedes  – là bị can Nguyễn Trần Hoàng Phong về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a, điểm h, khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự, với tình tiết không có giấy phép lái xe, khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù. 
Theo cáo trạng, 5 giờ sáng 30.1 (mùng 6 Tết Canh Tý), chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines) đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm.
Xe vừa chở chị Hường rời nhà thì bị một chiếc ô tô Mecerdes 7 chỗ chạy chiều ngược lại bất ngờ lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/giờ và tông trực diện.

Tiếp viên hàng không bị Mercedes tông: "Gia đình Phong không hỏi thăm một câu"

Theo Cơ quan điều tra (CQĐT), sau vụ tai nạn, tài xế ô tô gọi cấp cứu rồi rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Nguyễn Trần Hoàng Phong ra đầu thú, khai nhận sự việc và bị tạm giam ngày 11.2.2020.
Sau vụ tai nạn, người lái xe ôm chở chị Hường tử vong do bị đa chấn thương nặng. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng.
Gia đình tài xế xe ôm yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng. Chị Hường yêu cầu bồi thường 1,188 tỉ đồng. Hiện Phong chưa bồi thường cho hai nạn nhân.

Mẹ của tài xế lái Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gào khóc tại sân tòa

Ngoài ra, theo hồ sơ vụ án, sau khi Phong ra đầu thú (2 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra), việc xét nghiệm ma túy được thực hiện. Kết quả là Phong dương tính với Methamphetamine (ma túy đá) và MDMA (thuốc lắc). Tuy nhiên, theo CQĐT, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.
Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả, khi ra đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. CQĐT không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.
Chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án

May mắn sống sau vụ tai nạn nhưng nữ tiếp viên hàng không phải chịu thương tích và nỗi đau kéo dài. Gần một năm qua, chị Hường phải trải qua 4 cuộc đại phẫu xương chậu, xương đùi, bàn chân... Lần gần đây nhất, nữ tiếp viên hàng không còn bị liệt dây thần kinh nên phải mổ để chuyển gân. Hiện tại, nữ tiếp viên hàng không này vẫn còn bó bột chân nên đi lại phải dùng nạng, cơ thể đau đớn triền miên. Đồng thời, mọi sinh hoạt của nữ tiếp viên hàng không từ đi lại, ăn uống, tắm rửa đều phải nhờ vào mẹ.

Nghi vấn tài xế Mercedes tẩu tán tài sản: Nữ tiếp viên hàng không cần xử lý sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.