Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị Mercedes tông: ‘Tôi nằm một chỗ, không lời hỏi thăm’

23/11/2020 15:14 GMT+7

Một năm sau khi bị Mercedes tông, nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp phải nằm một chỗ, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn, mà bên gây tai nạn chưa một lời hỏi thăm. Từng ngày, chị mong ngóng vụ việc được xét xử sáng tỏ.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi) – nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines bị Mercedes tông gần 1 năm trước tại đường Hồng Hà (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã đăng lên trang cá nhân lời kêu cứu sau khi mòn mỏi chờ đợi vụ việc được làm sáng tỏ.

Tiếp viên hàng không bị Mercedes tông: "Gia đình Phong không hỏi thăm một câu"

Không một lời hỏi thăm

Khoảng 5 giờ hơn ngày 30.1.2020, chị Hường đặt xe GrabBike từ nhà đến sân bay để đi làm. Tài xế nhận cuốc và đến đón chị là ông Lê Mạnh Thường (54 tuổi). 5 giờ 27 phút, cả hai đến trước số nhà 123 Hồng Hà thì bị chiếc Mercedes lưu thông với tốc độ cao tông trúng.
Vụ tai nạn khiến tài xế Grab không qua khỏi, nữ tiếp viên bị hất tung lên trời, đa chấn thương (gãy xương đùi, gãy xương cùng, gãy kín chỏm xương bàn chân). Sau tai nạn 2 tháng, công an xác định tỷ lệ thương tật là 79%. Mới đây, chị Hường đi giám định tại bảo hiểm xã hội được kết luận thương tật 75% vĩnh viễn.

Mẹ của tài xế lái Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gào khóc tại sân tòa

Nữ tiếp viên hàng không vẫn còn nhớ như in thời khắc xảy ra vụ tai nạn. Chị vẫn tỉnh táo nhìn rõ mọi diễn biến nhưng toàn thân ê ẩm, không thể cử động. Xung quanh, mọi người nháo nhào, chị nghe rõ tiếng khóc của một cô gái ngồi sau xe ô tô và liên tục nói “mất răng rồi”. Không ai gọi điện thoại kêu xe cấp cứu cho đến khi mẹ và sếp của chị đến hiện trường.

Chị Hường bị đa chấn thương phải nằm viện và mổ nhiều lần suốt thời gian qua

Ảnh: NVCC

Gần cả năm qua, từ một nữ tiếp viên thường xuyên đi đây đó trên các chuyến bay, chị chủ yếu nằm ở viện và ở nhà, trải qua 4 ca phẫu thuật và vẫn chưa biết còn phải thực hiện tiếp bao nhiêu ca nữa. Hiện chị vừa mổ chuyển gân, đau đớn đến mức chân không thể chạm đất, đi lại phải dùng nạng hỗ trợ, mọi việc đưa đón, chăm sóc con trai do mẹ ruột hỗ trợ.
Chị Hường chia sẻ: “Từ lúc tai nạn đến giờ gia đình bên gây tai nạn không một lời hỏi thăm hay thỏa thuận bồi thường xong xuôi như một số người nói. Tôi mong cơ quan điều tra có kết luận sớm vì vụ tai nạn không cố gì khúc mắc. Hiện tại kẻ gây tai nạn có đúng đang bị giam giữ không hay vẫn nhởn nhơ bên ngoài? Nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu mà tôi không biết hỏi ai”.

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh án 7 năm 6 tháng tù

Cơ quan điều tra dẫn Phong đi thực nghiệm hiện trường

Ảnh: CTV

Từ đó đến nay, sự quan tâm hỗ trợ của công ty và nhiều lời động viên của đồng nghiệp chính là động lực giúp chị vượt qua những đau đớn, tổn thương về sức khỏe và tinh thần.
Cả năm qua, chị phải ở yên một chỗ, nhiều sinh hoạt cá nhân phải nhờ mẹ giúp đỡ khiến cuộc sống trở nên bí bách, ngột ngạt. Nữ tiếp viên phải chuyển sang bán son, nước hoa online để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học.

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án

Lái xe bị có thể bị phạt 10 năm tù

2 ngày sau khi gây tai nạn tông tài xế GrabBike và nữ tiếp viên hàng không, Nguyễn Trần Hoàng Phong (sinh năm 1988, ngụ Q.Gò Vấp) mới ra trình diện công an.
Công an xác định, Phong dùng CMND và bằng lái mang tên H.T.S (ngụ Q.3) đến thuê xe Mercedes. Sau khi làm việc với những người liên quan, công an xác định đây là giấy tờ giả và Phong mới chính là người điều khiển xe.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, Phong đang định chở 2 cô gái đi chơi ở Phan Thiết và có 1 cặp nam, nữ xin đi ké về Thủ Đức. Hình ảnh từ camera hành trình của xe cho thấy, vừa lấy xe ra khỏi chung cư, Phong chạy với tốc độ 95km/h. Đến thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe là 84km/h (tốc độ tối đa quy định trong khu đông dân cư là 50km/h). Kết quả kiểm tra chất ma túy lúc 23 giờ 30 phút ngày 1.2 xác định Phong dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Chị Hường là lao động chính của gia đình, giờ đây phải chuyển sang bán hàng online để xoay xở cuộc sống sau tai nạn

Ảnh: NVCC

Trao đổi với PV, Công an Q.Phú Nhuận khẳng định Phong vẫn đang bị giam giữ chờ ngày đưa ra xét xử.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Q.Phú Nhuận, sau tai nạn, trên đường từ Đà Lạt về đầu thú, Phong đã vứt bỏ GPLX dọc đường, không rõ nơi nào nên cơ quan điều tra không thu hồi được các giấy tờ giả này nên không có cơ sở xử lý.

Nghi vấn tài xế Mercedes tẩu tán tài sản: Nữ tiếp viên hàng không cần xử lý sao?

Theo lời khai của Phong, Phong sử dụng ma túy trước khi xảy ra vụ tai nạn sáng 30.1 hai ngày, nhưng việc xét nghiệm ma túy được thực hiện vào đêm 1.2 sau khi Phong ra đầu thú. Trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sử xác định thời điểm điều khiển xe gây tai nạn Phong có sử dụng ma túy.
Vì vậy, Nguyễn Trần Hoàng Phong bị tuy tố ra trước Tòa án nhân dân Q.Phú Nhuận để xét xử về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điểm a, h Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự với mức phạt tù từ 3 đến 10 năm.
Đọc xong cáo trạng từ luật sư bào chữa chuyển sang, nữ tiếp viên Bích Hường cho biết không hiểu vì sao Phong dùng bằng lái, giấy tờ giả thuê xe và cũng thừa nhận dùng ma túy trước khi gây tai nạn 2 ngày nhưng cáo trạng ghi không đủ cơ sở để xử lý.
“Tôi mong cơ quan điều tra xử lý nhanh để đòi lại công bằng cho bác Grab đã mất và những tổn thương về sức khỏe và tinh thần mà tôi đã phải hứng chịu, để những kẻ chơi thuốc ngáo đá đâm người phải bị trừng trị thích đáng”, nữ tiếp viên hàng không bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.