Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Đưa các thi thể về bệnh viện quân y

Đình Toàn
Đình Toàn
15/10/2020 17:06 GMT+7

Nhiều chuyến xe y tế đã rời hiện trường Trạm Quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 (Trạm 67), chở lần lượt các thi thể cán bộ, chiến sĩ gặp nạn do vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 về bệnh viện quân y ở TP.Huế.

Từ trưa nay 15.10, nhiều xe y tế chuyên dụng đã vào Trạm 67 - hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 - nơi đoàn cán bộ cứu hộ cứu nạn có 13 người mất tích 3 ngày qua. Các xe y tế sau đó quay trở ra và hướng về Bệnh viện (BV) Quân y 268 ở TP.Huế.

19 giờ 20 phút ngày 15.10, các lực lượng đã tìm được 13 thi thể cán bộ gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3

Một ngần tràn trên đường 71 đường vào Trạm 67 vẫn còn nguy hiểm được tăng cường xe cơ giới sẵn sàng cứu hộ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau 3 ngày nỗ lực thông tuyến, hiện tuyến đường vào Trạm 67 dù đã thông nhưng vẫn còn rất nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở lấp đường, vì thế các phương tiện rất hạn chế. Để vận chuyển thi thể cán bộ làm nhiệm vụ tìm thấy được ở hiện trường, các xe y tế được những xe chuyên dụng của quân đội hướng dẫn.

Thứ trưởng Bộ Công an, trung tướng Nguyễn Văn Sơn làm việc với lực lượng công an, quân đội triển khai nhiệm vụ trưa 15.10

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Bên trong nơi 13 cán bộ chiến sĩ mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Trong một diễn biến khác, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đã đến Thừa Thiên - Huế, làm việc với lực lượng công an tỉnh này, dồn sức cùng với lực lượng quân đội cứu hộ cứu nạn những cán bộ, công nhân mất tích do sạt lở đất. Ông Sơn cũng đã có cuộc họp nhanh với Sở chỉ huy tiền phương do quân đội chủ trì đặt tại Phong Xuân. Hai bên đã đưa ra những giải pháp phối hợp lực lượng để triển khai nhanh chóng, an toàn, hiệu quả công tác cứu hộ cứu nạn.

Xe y tế rời hiện trường về TP.Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Ông Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn những ngày qua chung quanh sự cố sạt lở đất nghiêm trọng ở Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Xe y tế liên tục chở thi thể cán bộ mất tích từ hiện trường về bệnh viện

Thứ trưởng Bộ Công an lưu ý lực lượng công an phải hết sức nỗ lực để chạy đua với thời gian, phối hợp tốt với các lực lượng khác để thực hiện tốt nhất công tác cứu hộ cứu nạn, sớm tìm kiếm được những người mất tích.
Ngay trong sáng cùng ngày, ông Sơn cũng đã vào hiện trường Trạm 67 thông qua đường 71 đã thông tuyến, tuy nhiên khi đến gần hiện trường thì quay lại do có công việc đột xuất.

Xe chiếu sáng tăng cường vào Trạm 67

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, chiều nay nhiều xe cẩu lớn, xe phát điện cùng dàn đèn pha công suất lớn đã được điều động vào Trạm 67 thuộc thủy điện Rào Trăng 3. Hiện trời vẫn mưa và công việc tìm kiếm, cứu hộ cán bộ, người mất tích vẫn được nỗ lực tối đa.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: dân mang chuối, rau, gà, gạo… tiếp sức đội cứu nạn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.