Sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc, 'bứng' dải phân cách tử thần

19/03/2019 14:31 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM đã cho tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Liên quan đến vụ tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngày 19.3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết Sở đã chỉ đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách bao gồm các cọc tiêu nhựa, dải bê tông nằm chắn ngang giữa làn đường xe máy ở đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Q.2, TP.HCM).
Theo ông Ngô Hải Đường, dải phân cách bê tông này được lắp ở đây từ năm 2017, nhằm hạn chế tình trạng ô tô chạy vào làn xe máy gây nguy hiểm cho người dân, dễ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, thời gian gần đây Sở GTVT nhận được nhiều phản ảnh của người dân cho rằng dải phân cách này tăng nguy cơ tai nạn cho người đi xe máy. Do đó, Sở GTVT đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan, thống nhất tháo dỡ dải phân cách này và sử dụng hệ thống camera để giám sát.
“Ngoài ra, đơn vị cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên đoạn đường này để quản lý, xử phạt nguội xe đi không đúng làn đường quy định. Các phương tiện đi sai luật sẽ bị ghi hình lại, chuyển cho đơn vị quản lý, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) kiểm tra, xử phạt nghiêm. Đồng thời, Sở GTVT cũng đã gửi văn bản cho CSGT tăng cường xử phạt đối với các phương tiện ô tô cố tình đi vào làn đường xe 2 bánh nhằm đảm bảo an toàn”, ông Đường cho biết thêm.
Trước đó, vào ngày 16.3 vừa qua, anh Phan Anh Tuấn (31 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy chạy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn đường dành riêng cho xe máy) theo hướng từ Q.2 về Q.9 (TP.HCM). Khi đến gần cầu Đỗ Xuân Hợp (Q.2) bất ngờ tông vào dải phân cách bằng bê tông giữa làn đường. Vụ va chạm khiến anh Tuấn bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là vào ngày 12.3, cũng tại khu vực này, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cũng tông vào dải phân cách và đã tử vong.Ngay sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người, các đơn vị liên quan đã tiến hành thay thế dải bê tông bằng dải phân cách mềm là các cọc tiêu nhựa có gắn phản quang nhằm ngăn không cho ô tô đi vào làn đường xe máy. 
Sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc, TP.HCM mới "bứng" dải phân cách tử thần CÔNG NGUYÊN
Sở GTVT cũng thừa nhận có bất cập trong việc đặt hệ thống dải phân cách trên làn đường xe máy, tuy nhiên đơn vị này vẫn khẳng định biện pháp này không sai.
Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng đang liên hệ với Sở GTVT các tỉnh thành có liên quan để nắm thông tin hỗ trợ cho các nạn nhân vụ tai nạn. Đồng thời, cho biết đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, khi đó mới kết luận lỗi do hạ tầng, do người điều khiển phương tiện hay do phương tiện gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.