Sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc, 'bứng' dải phân cách tử thần

3 Thanh Niên Online
Sở GTVT TP.HCM đã cho tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
 
Hiện trường vụ tai nạn tối 12.3 khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong /// Ảnh: Công Nguyên Hiện trường vụ tai nạn tối 12.3 khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong - Ảnh: Công Nguyên
Hiện trường vụ tai nạn tối 12.3 khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong
Ảnh: Công Nguyên
Liên quan đến vụ tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngày 19.3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết Sở đã chỉ đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiến hành tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách bao gồm các cọc tiêu nhựa, dải bê tông nằm chắn ngang giữa làn đường xe máy ở đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Q.2, TP.HCM).
Theo ông Ngô Hải Đường, dải phân cách bê tông này được lắp ở đây từ năm 2017, nhằm hạn chế tình trạng ô tô chạy vào làn xe máy gây nguy hiểm cho người dân, dễ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, thời gian gần đây Sở GTVT nhận được nhiều phản ảnh của người dân cho rằng dải phân cách này tăng nguy cơ tai nạn cho người đi xe máy. Do đó, Sở GTVT đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan, thống nhất tháo dỡ dải phân cách này và sử dụng hệ thống camera để giám sát.
“Ngoài ra, đơn vị cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên đoạn đường này để quản lý, xử phạt nguội xe đi không đúng làn đường quy định. Các phương tiện đi sai luật sẽ bị ghi hình lại, chuyển cho đơn vị quản lý, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) kiểm tra, xử phạt nghiêm. Đồng thời, Sở GTVT cũng đã gửi văn bản cho CSGT tăng cường xử phạt đối với các phương tiện ô tô cố tình đi vào làn đường xe 2 bánh nhằm đảm bảo an toàn”, ông Đường cho biết thêm.
Trước đó, vào ngày 16.3 vừa qua, anh Phan Anh Tuấn (31 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy chạy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn đường dành riêng cho xe máy) theo hướng từ Q.2 về Q.9 (TP.HCM). Khi đến gần cầu Đỗ Xuân Hợp (Q.2) bất ngờ tông vào dải phân cách bằng bê tông giữa làn đường. Vụ va chạm khiến anh Tuấn bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là vào ngày 12.3, cũng tại khu vực này, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cũng tông vào dải phân cách và đã tử vong.Ngay sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người, các đơn vị liên quan đã tiến hành thay thế dải bê tông bằng dải phân cách mềm là các cọc tiêu nhựa có gắn phản quang nhằm ngăn không cho ô tô đi vào làn đường xe máy. 
Sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc, 'bứng' dải phân cách tử thần - ảnh 1
Sau tai nạn chết người trên đường dẫn cao tốc, TP.HCM mới "bứng" dải phân cách tử thần
CÔNG NGUYÊN
Sở GTVT cũng thừa nhận có bất cập trong việc đặt hệ thống dải phân cách trên làn đường xe máy, tuy nhiên đơn vị này vẫn khẳng định biện pháp này không sai.
Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng đang liên hệ với Sở GTVT các tỉnh thành có liên quan để nắm thông tin hỗ trợ cho các nạn nhân vụ tai nạn. Đồng thời, cho biết đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, khi đó mới kết luận lỗi do hạ tầng, do người điều khiển phương tiện hay do phương tiện gây ra.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Công Bảo

Trần Công Bảo

Việc ngăn chặn ô tô đi vào làn xe máy có nhiều biện pháp khác nhau, đâu phải nhất thiết lập dải phân cách trong làn xe máy. Có thể lắp camera để phạt nguội tài xế cố tình vi phạm chẳng hạn.
Việc lắp dải phân cách trong làn xe máy theo Sở GTVT TP.HCM là không sai nhưng lại gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông thì có nên tiếp tục chăng ?
Ngoài vị trí đã xảy ra tai nạn như trên, còn có điểm đầu hầm chui Thủ Thiêm, phía bên đầu quận 2 cũng có các dải phân cách trong làn xe 2 bánh gây nguy hiểm và phản cảm như thế. Đề nghị Sở GTVT xem xét cụ thể để tránh việc "Mất trâu mới lo làm chuồng" như hiện nay.
KT Q10

KT Q10

Sờ GTVT "khẳng định biện pháp này không sai" ?
XIn hỏi: Sở GTVT đã xem xét tất cả các phương án chưa ? Có tính toán hết các rủi ro có khả năng xảy ra nếu đặt dải phân cách bê tông trong làn đường dành cho xe máy ?
Tuấn

Tuấn

Tôi nghĩ không nên cố giữ khăng khăng cái sai mà cần phải biết sửa sai nhận khuyết điểm thành khẩn Tôi ửng hộ tin thần sửa sai và cũng ủng hộ những ngừơi thấy sai và sửa lại, không nên tự ti cố chống chế. Nếu xe oto vi phạm thì đã có sự chế tài của luật pháp, không phải cần thêm biện pháp dư thừa. Tôi thấy rất nhiều biện pháp đưa ra gây mất mỹ quan đường giao thông. Việc vi phạm giao thông nếu nói thiếu người giám sát sao không dùng quần chúng nhân dân, hoặc thuê đơn vị dịch vụ đảm bảo không cần tuyển thêm nhân viên mà vẫn có thể xử lý tốt vi phạm giao thông.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm