Sau tiệc cưới ở Thừa Thiên - Huế, hàng loạt thực khách vào viện

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
12/07/2019 22:18 GMT+7

Sau khi đi ăn một đám cưới ở xã Phong Sơn, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, hàng loạt người đã nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Tính đến 20 giờ tối 12.7, đã có 24 người nhận viện điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, đóng tại địa bàn xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) do ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân ngộ đọc thực phẩm nhập viện tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2

ảnh L.T

Theo ghi nhận của Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), từ khoảng 14 giờ chiều trở đi bắt đầu có bệnh nhân đến nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, đau dầu, chóng mặt... Cao điểm là trong khoảng thời gian từ 15 giờ đến 17 giờ chiều cùng ngày có khoảng 15 bệnh nhân đã nhập viện, và đến tối 12.7 đã có 24 người nhập viện. 
TS-BS Hoàng Pitơ, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho biết: “Hầu hết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy nặng, trong số đó có những bệnh nhân lớn tuổi có biểu hiện suy kiệt. Hiện đã có 8 bệnh nhân do lớn tuổi, suy kiệt nên đã chuyển lên phòng hồi sức để tiếp tục điều trị". 

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện đang được kiểm tra huyết áp

ảnh L.T

Các bệnh nhân nhập viện đều khai cùng tham dự một đám cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, H.Phong Điền.
Bệnh nhân Lê Thị Mỹ H. (28 tuổi, trú tại TX.Hương Trà) may mắn bị nhẹ hơn so với những người khác, cho hay khoảng 11 giờ trưa ngày 12.7 chị cùng một số người tham dự tiệc cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, H.Phong Điền; sau đó trở về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, đến khoảng 14 giờ chiều thì xuất hiện tình trạng đau đầu chóng mặt dữ dội, đi kèm triệu chứng tiêu chảy, nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Theo TS-BS Hoàng Pitơ, hiện tại tình hình các bệnh nhân đã được Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) kiểm soát, tuy nhiên có 8 ca tiên lượng bệnh nặng do suy kiệt sức khỏe đã chuyển lên phòng hồi sức; ngoài ra có 1 ca bệnh trong lúc chóng mặt nôn nói trong nhà vệ sinh đã bị té đập đầu xuống nền, hiện đang phải theo dõi sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.