Chiều nay, 23.6, thông tin từ Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ yêu cầu các chi nhánh điện trên địa bàn phúc tra nội bộ toàn bộ hóa đơn tăng 30% trong thời gian qua, để tránh xảy ra sự nhầm lẫn đáng tiếc.
Ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Ninh, cho biết hướng kiểm tra sẽ tập trung chủ yếu vào những khách hàng có sản lượng điện lớn, đặc biệt ở khu vực bán lẻ điện nông thôn.
Cũng theo ông Tân, từ đầu tháng 5 đến nay, khi bước vào mùa nắng nóng, các hộ dân dùng điện tăng đột biến, đơn vị đã tiếp nhận trên 700 kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ.
Qua kiểm tra cho thấy, hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao do người dân sử dụng nhiều thiết bị làm mát và chưa biết cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thậm chí, nhiều trường hợp do hệ thống dây dẫn, thiết bị của khách hàng bị chập...
|
Như Thanh niên đã đưa tin, vào ngày 21.6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn, Quảng Ninh) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.
Thế nhưng, khi Điện lực Quảng Ninh cử đoàn công tác đến kiểm tra thì con số thực tế chỉ khoảng… 200 số, với giá tiền thanh toán tương ứng chỉ gần 370.000 đồng.
Phía Điện lực Quảng Ninh lý giải nguyên nhân nhầm lẫn kể trên do thời điểm nhân viên Điện lực Vân Đồn đến đo chỉ số công tơ của đình bà Gái đúng hôm trời có mưa giông, khiến việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng bằng thiết bị điện tử từ xa không chính xác.
Ngày 22.6, Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ, lập hóa đơn mới và xin lỗi gia đình bà Gái. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể, cá nhân có liên quan. Trước mắt, đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn.
Bình luận (0)