Sẽ chế tài cơ quan nhà nước không tinh giản biên chế

Đình Phú
Đình Phú
20/04/2019 10:00 GMT+7

Sáng 19.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, số lượng biên chế của TP thực tế còn khá cao so với biên chế của T.Ư giao. Trong các đề xuất, kiến nghị T.Ư, Thành ủy TP.HCM kiến nghị T.Ư nghiên cứu giao biên chế theo quy mô dân số và tính đa dạng, phức tạp của TP trên mọi lĩnh vực.
Về phương hướng, nhiệm vụ tinh giản biên chế, ông Trần Lưu Quang cho hay các cơ quan, đơn vị của TP xây dựng đề án tinh giản biên chế và đề ra lộ trình thực hiện trong 7 năm (2015 - 2021) và từng năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.
Tại hội nghị, ông Mai Văn Chính, Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư, cho rằng TP.HCM cần tiếp tục rà soát lại chức năng nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, nếu có chồng chéo thì phải điều chỉnh.
Ông Chính khẳng định T.Ư tiếp tục đẩy mạnh công tác tinh giản biên chế, sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Đến năm 2021 sẽ trả lương cán bộ, công chức theo vị trí việc làm. Kết quả tinh giản biên chế sẽ là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá cán bộ hằng năm. Cơ quan nào chưa thực hiện đúng thì phải có đánh giá chế tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.