Sẽ liên tục xử lý vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày tết trên cả nước

Thái Sơn
Thái Sơn
23/01/2020 14:11 GMT+7

Cục CSGT đã có văn bản yêu cầu lực lượng CSGT các địa phương thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trong các ngày tết

Sáng 22.1, trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cùng đoàn công tác của Cục đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Tại đây, Cục trưởng Cục CSGT đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ Đội 2 thuộc Phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc - đơn vị chịu trách nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng không được chủ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm trên tuyến.
“Đây là công tác thường xuyên, liên tục và xuyên suốt trong năm 2020. Chúng tôi cam kết rằng, lực lượng CSGT sẽ kiên trì thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100, mang lại hiệu quả cho xã hội”, trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng khẳng định.  
Theo Cục CSGT, tính đến ngày 21.1, sau 3 tuần luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, có hiệu lực, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 11.064 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 40,5 tỉ đồng. Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Tây Ninh 769 trường hợp; TP.HCM 583 trường hợp, Thanh Hóa 538 trường hợp…
Tại nhiều địa phương, CSGT cũng đã xử lý nhiều trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, trong đó Đắk Lắk 16 trường hợp; Trà Vinh 13 trường hợp… Đến nay đã có 9 địa phương đã xử phạt người điều khiển xe đạp, xe máy điện vi phạm về nồng độ cồn.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Cục CSGT cho biết, hiệu quả bước đầu đối với việc xử lý vi phạm nồng độ cồn rất tốt, không chỉ qua các số liệu xử phạt mà tình hình tai nạn giao thông đã giảm hẳn so với cùng kỳ. Trong những ngày tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng rượu bia của người dân sẽ tăng lên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nên Cục CSGT đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Phòng CSGT Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo với tinh thần cao nhất.
CSGT cấp tỉnh và cấp huyện đảm bảo tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện, tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh, thành phố huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an cơ sở… để tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông đối với người điều khiển ô tô và mô tô cả trong các ngày tết, không để việc kiểm soát và xử lý bị chùng xuống
Bên cạnh đó, tất cả các vụ tai nạn giao thông thuộc trách nhiệm giải quyết của CSGT đều phải tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Khi thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và người tham gia giao thông, đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ.
Cục CSGT cũng yêu cầu CSGT các đơn vị, địa phương cần chủ động thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, nhất là việc xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, để dư luận tiếp tục đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT thi hành nhiệm vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.